Khởi tố vụ án bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria

30/08/2012 17:30 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 30.8, đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an Q.Đống Đa (Công an TP.Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án khiến một nữ bệnh nhân tử vong tại Phòng khám đa khoa Maria ở số 65 - 67 phố Thái Thịnh, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội.

Theo đó, vụ án được khởi tố về “tội vi phạm về quy định khám chữa bệnh” theo điều 242 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố vụ án bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria 
Vụ việc xảy ra tại phòng khám Maria gây xôn xao dư luận

Liên quan tới vụ án trên, ngày 28.8, Viện Pháp y Quân đội đã có kết luận chính thức chuyển tới Công an Q.Đống Đa về nguyên nhân cái chết của chị Nguyễn Thị Thu Phong (35 tuổi, trú tại Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) tại Phòng khám đa khoa Maria là do “sốc phản vệ khi truyền thuốc”.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều tối ngày 14.7, chị Thu Phong đến Phòng khám đa khoa Maria thăm khám bệnh. Tại đây chị được kíp trực khi đó gồm 10 người, trong đó có 3 bác sĩ Trung Quốc trực tiếp điều trị là: Châu Kiện Kiều (Zhou Ji Anjao), Đặng Cẩm Chi (Deng Qin Zhi) và Trương Lệnh Công (Zhang Ling Gong).

Cụ thể, sau khi khám và soi tử cung cho chị Phong, bác sĩ Châu Kiện Kiều chẩn đoán bệnh nhân bị viêm lộ tuyến tử cung độ 3 và tư vấn điều trị bằng kỹ thuật laze bán dẫn (dao Leep). Bệnh nhân được đưa lên tầng 6 để bác sĩ Đặng Cẩm Chi làm thủ thuật, đồng thời chỉ định truyền một chai gluco 5% 100 ml.

Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân có hiện tượng ngạt mũi nên được bác sĩ chỉ định tiêm 2 ống dexamethazone 4mg/1ml. Tiếp đó, chị Phong được chuyển xuống tầng 5 giao cho y tế theo dõi, chăm sóc truyền chai gluco và một chai negatidazol 0,4g/100ml.

Khoảng hơn 21 giờ, chị Phong gọi điện thoại về cho gia đình. Khi truyền đến chai levofloxaxin (một loại kháng sinh), bệnh nhân mệt, phát ban ở tay, vai và có biểu hiện phản ứng thuốc.

Y tá trực tiếp liên hệ với bác sĩ tiến hành cấp cứu, dừng truyền kháng sinh và thay bằng chai gluco 5% 100 ml. Bệnh nhân có hiện tượng khó thở nên được kíp trực bóp bóng, ép ngực, tiêm 2 ống examethazone 4mg/1ml trực tiếp vào tĩnh mạch, sau đó liên hệ với Cấp cứu 115. Sức khỏe bệnh nhân không tiến triển nên được duy trì bóp bóng và tiêm 2 ống adrenaline.

20 phút sau, cấp cứu 115 đến nơi tiếp tục phối hợp cùng y bác sĩ phòng khám cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, nhóm bác sĩ Trung Quốc liên quan đến việc khám, chữa bệnh của chị Phong đã bỏ trốn về nước. Phòng khám Maria tạm thời bị đình chỉ hoạt động chờ phục vụ điều tra.

Hà An

>> Sẽ khởi tố vụ bệnh nhân tử vong tại Phòng khám Maria
>> Xem xét lập hội đồng chuyên môn để làm rõ cái chết tại phòng khám Maria
>> Thông tin mới nhất về vụ bệnh nhân chết tại Phòng khám Maria
>> Bộ Y tế vào cuộc làm rõ vụ bệnh nhân chết tại Phòng khám Maria
>> Giám sát Phòng khám Maria
>> Vụ chết người tại phòng khám Maria: Truy tìm các bác sĩ liên quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.