'Kỳ án' trộm dê vi phạm tố tụng

18/01/2014 03:10 GMT+7

Trong văn bản được công khai tại buổi họp báo hôm qua, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết ngày 18.11.2013 TAND tỉnh đã chủ trì kiểm điểm sai phạm của các cán bộ từng tham gia giải quyết vụ ánTrần Thị Kim Nguyệt ở TAND H.Bắc Bình.

Trong văn bản được công khai tại buổi họp báo hôm qua, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết ngày 18.11.2013 TAND tỉnh đã chủ trì kiểm điểm sai phạm của các cán bộ từng tham gia giải quyết vụ án Trần Thị Kim Nguyệt ở TAND H.Bắc Bình.

Qua kiểm điểm, “TAND tỉnh thấy rằng việc báo chí phản ánh chậm giải quyết vụ án là đúng và đã vi phạm pháp luật tố tụng hình sự về thời hạn giải quyết vụ án; tạo dư luận không tốt đối với ngành tòa án. Vi phạm trên của TAND H.Bắc Bình thuộc trách nhiệm của các thẩm phán, thư ký, lãnh đạo TAND huyện qua các thời kỳ. Việc xảy ra vi phạm trên do lỗi chủ quan và do nhận thức của thư ký, thẩm phán và lãnh đạo tòa án, không phải do tiêu cực hay động cơ cá nhân”, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết.

Về việc xử lý sai phạm của các cá nhân tại TAND H.Bắc Bình hiện nay và các năm trước, văn bản của TAND tỉnh nêu rõ: “TAND tỉnh trực tiếp tổ chức kiểm điểm sai phạm của các cá nhân, gồm ông Đỗ Thanh Lâm, nguyên Chánh án đã nghỉ hưu; ông Bùi Tấn Khoa, nguyên Phó chánh án đã chuyển công tác; ông Lâm Quốc Tuấn, Phó chánh án, có thời gian giữ quyền Chánh án; ông Võ Tấn Sinh là Chánh án hiện nay và ông Văn Hồng Lễ, thư ký phiên tòa”.

Tại buổi họp báo chiều qua, Phó chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan cho rằng sau khi vụ án kết thúc mới xem xét việc có xử lý kỷ luật các cán bộ ở TAND H.Bắc Bình hay không.

Quế Hà

>> Kỳ án trộm dê: Bị cáo nằm ngủ trước vành móng ngựa
>> Mất hồ sơ 'kỳ án trộm dê
>> Tuyên án vụ 'kỳ án trộm dê
>> Kỳ án trộm dê' - bức ảnh lịch sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.