Lãnh án 7 năm tù về tội mua bán người

11/09/2013 15:21 GMT+7

(TNO) Ngày 11.9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án 7 năm tù đối với Trần Thị Vân (23 tuổi, quê Lâm Đồng) về tội mua bán người .

Lừa người quen đưa ra nước ngoài, lãnh 7 năm tù

 Trần Thị Vân tại tòa 

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2011, Vân từ Lâm Đồng đến xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai làm nghề uốn tóc với chị Nguyễn Thị Bích Liễu. Đến 8.2011, Vân đi du lịch sang Malaysia và ở lại đó làm tiếp viên quán karaoke.

Thời gian ở đây, Vân quen biết với quản lý quán tên Bin. Bin nói với Vân là quán đang cần người, nếu Vân tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang sẽ được trả công 3 triệu đồng/người.

Tháng 1.2012, Vân về Việt Nam dụ dỗ hai chị N.T.B.T. và Đ.T.N.T. (là bà con của chị Liễu, quen biết với Vân khi còn làm nghề uốn tóc) sang Malaysia làm nghề uốn tóc sẽ có nhiều tiền. Tin lời, hai chị B.T., N.T. theo Vân sang Malaysia thì bị đưa vào làm tiếp viên của quán và chỉ được hưởng tiền boa của khách, không có lương.

Đồng thời, Vân còn gợi ý hai chị này đi bán dâm. Ngoài giờ làm việc, Vân quản lý hai chị này chặt chẽ. Sau đó, cả hai đã tìm cách trốn về Việt Nam.

Tháng 4.2012, chị B.T. phát hiện Vân về Việt Nam gia hạn visa nên đã báo Công an huyện Nhơn Trạch bắt giữ.

Tin, ảnh: Lê Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.