Liên quan vụ lưu hành tiền giả quy mô lớn: Bắt thêm 2 nghi can

31/03/2014 15:36 GMT+7

(TNO) Sáng 31.3, đại tá Trần Quang Thắng, Trưởng phòng An ninh điều tra (ANĐT) - Công an TP.Cần Thơ, cho biết Cơ quan ANĐT vừa ký quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Võ Hồng Thắng (39 tuổi, ngụ P.An Khánh), Nguyễn Rạng Tây (22 tuổi, ngụ P.Cái Khế, cùng Q.Ninh Kiều) về hành vi lưu hành tiền giả.

>> Triệt phá đường dây tiêu thụ hơn 1 tỉ đồng tiền giả

Cơ quan ANĐT xác định Thắng là chồng của Lâm Thị Xuân Thùy - nghi can chính trong vụ án - với vai trò đồng phạm, đã giúp sức cho Thùy phạm tội, còn Nguyễn Rạng Tây là người đã mua của Thùy và đồng bọn số tiền lớn để mang đi tiêu thụ tại các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trước đó, Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Thị Xuân Thùy, Nguyễn Văn Long (cùng 34 tuổi, cùng tạm trú P.An Khánh), Vũ Văn Nùng (47 tuổi, tạm trú P.Hưng Lợi, cùng Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), Đào Quang Đông (23 tuổi, ngụ H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội), về hành vi lưu hành tiền giả.

Khám xét nơi ở của Thùy, cơ quan điều tra thu giữ 138 triệu đồng tiền giả (gồm 2 loại có mệnh giá 100.000 đồng và 200.000 đồng) và phát hiện Thùy còn giấu 6 cọc tiền giả (20 triệu đồng/cọc) trong một thùng các tông cũ và 18 triệu đồng cất trong túi xách.

Thùy khai nhận trước đó đã từng nhiều lần mua tiền giả về lưu hành, nhưng mức chênh lệch không nhiều; sau đó, Thùy được Long dẫn ra khu vực biên giới ở Lạng Sơn để mua tiền giả với tỷ lệ 3/10 (bỏ ra 300.000 đồng mua 1 triệu đồng tiền giả).

Khi tiêu thụ tiền giả, nhóm này thường đem theo một số tiền thật có cùng mệnh giá hoặc trộn lẫn một số tiền giả trong cọc tiền thật để khi giao dịch bị phát hiện thì cho rằng mình cũng là nạn nhân, sẵn sàng đổi lại tiền thật.

Ngoài việc tự đi tiêu thụ tiền giả, Thùy cùng đồng bọn còn bán “sỉ” cho “đại lý” với tỷ lệ 5/10 (500.000 đồng tiền thật mua 1 triệu đồng tiền giả).

Sau khi đường dây tiêu thụ tiền giả của Thùy bị triệt phá, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hậu Giang cũng bắt được 3 nghi phạm đã mua tiền giả của Thùy và đồng bọn đang mang đi tiêu thụ.

Cơ quan ANĐT Công an TP.Cần Thơ xác định trước khi bị phát hiện và bắt giữ, Thùy cùng đồng bọn đã mua và tiêu thụ số tiền giả trên 1 tỉ đồng để tiêu thụ tại các tỉnh Miền Tây.

Số tiền vật chứng, Cơ quan điều tra đã thu hồi được trên 138 triệu đồng (tiền giả).

Mai Trâm

>> Tạo 'vân tay' chống tiền giả
>> Triệt phá đường dây tiêu thụ hơn 1 tỉ đồng tiền giả
>> Rải tiền giả để tìm chỗ trọ
>> Dạy gái bán hoa phát hiện tiền giả
>> 18 năm tù cho phiên dịch người Trung Quốc tiêu thụ tiền giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.