Liên tiếp những 'tình án' man rợ gây rúng động Đà Nẵng

20/12/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Một loạt những vụ giết người man rợ, có nguyên do từ những mâu thuẫn tình cảm, xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng gần đây, khiến người dân Đà Nẵng rúng động.

(TNO) Một loạt những vụ giết người man rợ, có nguyên do từ những mâu thuẫn tình cảm, xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng gần đây, khiến người dân Đà Nẵng rúng động.

>> Nhẫn tâm chém, thiêu sống người yêu cũ
>> Video clip: Yêu đơn phương, thiêu sống bạn gái
>> Vụ chém, thiêu sống cô gái trong tiệm nail: Nghi phạm yêu đơn phương
>> Kinh hoàng vụ xông vào tiệm nail chém và thiêu sống một cô gái  

 
Trần Trọng Phú rất lạnh lùng, không hề ăn năn hối cải

Sáng 20.12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị này đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án và bị can đối với Trần Trọng Phú (26 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về hành vi giết người.

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, sáng 19.12, Phú điều khiển xe gắn máy tay ga mang biển kiểm soát 92H1-5674 đến vỉa hè trước nhà 23 Bùi Xuân Phái (phường Thuận Phước, quận Hải Châu TP.Đà Nẵng).

Tại đây, Phú giở cốp xe, lấy dao chặt thịt bản to, cùng một chai xăng, xông vào tiệm Thảo Nail (số 25 Bùi Xuân Phái), dồn nhân viên Trần Thị Triều Tiên (24 tuổi, trú quận Thanh Khê) vào góc tường để chém rồi tưới xăng thiêu sống.

 
Nạn nhân Tiên được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng nhưng tình trạng rất nguy kịch

Một cán bộ điều tra cho hay Phú đang được điều trị cách ly tại Khoa ngoại Bỏng - Tạo hình Bệnh viện Đà Nẵng với vết bỏng vùng đầu, mặt.

Hiện Phú đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt và khai báo rất lạnh lùng, không chút ăn năn hối cải trong khi nạn nhân Triều Tiên hiện vẫn rất nguy kịch, tiên lượng tử vong gần do vết thương bỏng chiếm 90% cơ thể, gương mặt biến dạng hoàn toàn.

Theo lời khai ban đầu, Phú định hạ sát chị Tiên xong sẽ tự kết liễu mạng sống mình, tuy nhiên chị Tiên khi bị ngọn lửa bao trùm toàn thân đã vùng vẫy khiến lửa cháy lan sang người Phú.

Do bị bỏng và được đưa đi cấp cứu nên Phú không thể tự tử như ý định trước đó.

Nguyên nhân, Phú giải thích là do trong khi Phú vẫn cố níu kéo tình cảm thì Tiên nói đã có người yêu mới nên Phú tuyệt vọng và quyết định ra tay.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.Đà Nẵng, liên tục xảy ra nhiều vụ giết người vì mâu thuẫn tình cảm.

Hành vi giết người bằng cách tưới xăng thiêu sống của Trần Trọng Phú cũng giống như vụ Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú P.Nam Dương, Q.Hải Châu TP.Đà Nẵng) đốt chết “người trong mộng” do bị cự tuyệt tình cảm.

TAND TP.Đà Nẵng hồi tháng 6.2013 cũng đã mở phiên xét xử lưu động, tuyên phạt Thành án tù chung thân về tội "giết người".

Mới đây, hôm 14.12.2013, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Hoàng Văn Tài (20 tuổi, trú TP.Đông Hà, Quảng Trị) 12 năm tù về tội "giết người" trong phiên xét xử lưu động.

Đây là vụ án mà Tài đâm người yêu cũ Nguyễn Thị Ly (20 tuổi, trú TP.Đông Hà) 13 nhát dao rồi tự sát, cũng do níu kéo tình cảm bất thành.

Vụ án Đỗ Xuân Minh (30 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) dùng gậy sắt đập đầu, lấy dây thừng siết cổ Phạm Thùy Dung (24 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) cũng từng làm rúng động dư luận.

Minh lạnh lùng giải thích hành động vô nhân tính của mình là do Dung chia tay Minh và gia đình Dung không chấp nhận Minh.

 
Đỗ Xuân Minh, một trong những người trả thù tình man rợ bị tuyên án tử hình

TAND TP.Đà Nẵng cuối tháng 11 vừa qua cũng đã dành cho Minh bản án tử hình đích đáng về tội giết người và cướp tài sản.

Mới đây, trong tháng 10.2013, dư luận Đà Nẵng lại một phen bàng hoàng trước vụ án dùng búa đập đầu người yêu cũ đến chết do Phan Minh Tuấn (27 tuổi, trú Q.Sơn Trà TP.Đà Nẵng) gây ra.

 
Người dân đường Bùi Xuân Phái kinh hoàng sau vụ việc

Thạc sĩ Bùi Văn Vân, Chủ nhiệm khoa Tâm lý Giáo dục ĐH Sư phạm Đà Nẵng lý giải, các vụ "án tình" man rợ xuất hiện ngày càng nhiều có nguyên nhân căn bản nhất là từ chính bản thân một bộ phận giới trẻ hiện nay đang bị xáo trộn các định hướng giá trị.

Đó là coi thường tình yêu đích thực, chạy theo giá trị ảo, muốn chiếm hữu người yêu và tự cho mình quyền được định đoạt trong tình yêu

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” từng bị lừa tình, tiền
>> Kẻ thiêu sống “người trong mộng” lãnh án chung thân
>> Xét xử kẻ thiêu sống “người trong mộng”: Kẻ thủ ác vẫn ngộ nhận về tình cảm
>> Xét xử kẻ tưới xăng thiêu sống “người trong mộng”
>> Khởi tố kẻ cuồng ghen thiêu sống "người yêu
>> Cô gái bị thiêu sống đã tử vong, hung thủ ra đầu thú
>> Cô gái bị tạt xăng thiêu sống
>> Khởi tố, bắt giam bố dượng giết con
>> Giận vợ, đâm chết bố dượng
>> Tuyên tử hình kẻ giết người yêu cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.