Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 12 tỉ, lãnh án chung thân

13/06/2011 18:43 GMT+7

(TNO) Ngày 13.6, TAND TP Hà Nội đã tuyên án phạt tù chung thân đối với Quyền Thị Thu Trang (sinh năm 1986, trú tại ngõ 85 Hạ Đình, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài án phạt tù, Trang còn bị tuyên buộc chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Theo cáo trạng, Trang biết một dự án xây dựng nhà ở tại xã Thanh Liệt và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Mặc dù không có tiêu chuẩn và cũng không có khả năng mua được nhà chung cư tại dự án này, nhưng Trang luôn tự giới thiệu với mọi người là thị có mối quen biết rộng và có khả năng mua được đất, nhà chung cư với giá rẻ. Tin tưởng Trang, nhiều bị hại đã đưa cho Trang số tiền rất lớn và bị thị lừa đảo, chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Tổng cộng, Trang đã lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại hơn 12 tỉ đồng. Trong quá trình điều tra, Trang mới chỉ trả được cho các bị hại 1,3 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt hơn 11,29 tỉ đồng còn lại, hiện Trang không có khả năng thanh toán. Trang khai đã sử dụng hết số tiền này vào việc mua sắm đồ dùng đắt tiền cho bản thân và đem du lịch nước ngoài hết.

Trước đó, năm 2005, Trang đã từng bị TAND TP Hà Nội phạt 9 tháng (cho hưởng án treo) về tội “trộm cắp tài sản”.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.