Mất hàng chục phôi sổ đỏ

15/05/2010 00:14 GMT+7

27 tờ phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do Phòng Tài nguyên - Môi trường, huyện Gia Lâm (Hà Nội) quản lý đã mất một cách bí ẩn. Trước đó, vào ngày 1.2, một công dân ngụ tại Q.Đống Đa đã mang 3 sổ đỏ (bản chính) đến Phòng Tài nguyên - Môi trường đề nghị cung cấp thông tin về chủ sử dụng đất. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ địa chính tại Phòng Tài nguyên - Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất và nhà huyện Gia Lâm cho thấy, các sổ đỏ nói trên có chữ ký, con dấu của lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm nhưng lại không trùng với các quyết định ban hành kèm theo.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 3 sổ đỏ trên. Khi phát hiện các sổ đỏ có dấu hiệu bị giả mạo, chính quyền huyện Gia Lâm cho kiểm tra, phát hiện có 27 phôi sổ đỏ bị thất lạc nhưng không xác định được thời điểm.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã đình chỉ công tác một cán bộ hợp đồng của Phòng Tài nguyên - Môi trường. Một cán bộ của Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hà Nội cho biết, việc để thất lạc các phôi sổ đỏ sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Các đối tượng xấu có thể dùng các tờ phôi này để làm giả sổ đỏ và tiến hành giao dịch lừa đảo.

 Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.