Mâu thuẫn nhỏ, 1 người chết, 1 người vào tù

11/09/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Hùng cầm dao đâm 6 nhát vào người Hiếu khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

(TNO) Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Hùng cầm dao đâm 6 nhát vào người Hiếu khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.


Tại tòa, Nguyễn Mạnh Hùng khóc và liên tục xin lỗi ba mẹ nạn nhân Hiếu - Ảnh: Ngọc Lê

Sáng 11.9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử lưu động, tuyên án chung thân đối với Nguyễn Mạnh Hùng (41 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội “Giết người”. Vụ việc xảy ra tại hẻm 7A/5 Thành Thái, P.14, Q.10 (TP.HCM).

Theo cáo trạng, Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Mạnh Hùng là hàng xóm với nhau, cư trú trên đường Thành Thái.

Khoảng 18 giờ ngày 25.10.2013, Hùng bế con và mang theo dĩa trái cây (trên đó có một con dao Thái Lan) đến nhà anh Thắng tham gia ăn uống cùng với Hiếu và một số người khác.

 

“Bản thân chúng tôi là nhà giáo, chúng tôi muốn nâng niu con người, nhưng vẫn mong tòa trừng trị người phạm tội đúng pháp luật. Gia đình tôi không chi li, oán hận gì, vẫn muốn cho Hùng hưởng mức án nhẹ để Hùng sớm trở về cuộc sống bình thường. Chúng tôi luôn sẵn sàng tha thứ cho tất cả lỗi lầm của bị cáo nếu bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi đã giết con tôi", cha của Hiếu, đại diện phía bị hại, nói.

Trong lúc ăn uống, giữa Hùng và Hiếu xảy ra cãi nhau, nhưng được mọi người can ngăn.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, khi mọi người về hết, Hùng đưa con về nhà rồi quay lại nhà anh Thắng uống nước trà. Lúc này, Hiếu đứng trước nhà anh Thắng chửi và thách thức, hăm dọa Hùng.

Hùng tức giận nên lấy con dao trên dĩa trái cây xông đến đâm 6 nhát vào người Hiếu. Hiếu dùng tay đỡ và lùi vào vào tiệm uốn tóc gần đó, lấy chân tủ kính, bàn gỗ đánh trả lại Hùng. Hùng đỡ và tiếp tục đâm Hiếu khiến nạn nhân gục xuống nền tiệm uốn tóc.

Lúc này anh Thắng chạy đến can ngăn, Hùng bỏ về và cầm dao vứt ở cống thoát nước bên hông nhà. Anh Hiếu được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng vì mất máu nhiều nên không qua khỏi.

Tại tòa, Hùng đồng ý với cáo buộc tội danh như trong cáo trạng và cho rằng mình giết Hiếu vì tinh thần bị hoảng loạn. Ngay từ đầu đến khi kết thúc phiên tòa, Hùng khóc và liên tục xin lỗi gia đình bị hại vì hành động thiếu suy nghĩ, xin tòa cho được hưởng khoan hồng để trở về nuôi vợ con và bù đắp cho gia đình bị hại.

Hội đồng xét xử nhận định đây là hành vi cố ý giết người, hành động của Hùng đã xâm hại đến tính mạng của người khác, cần xử lý nghiêm nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Về phần dân sự, phía gia đình bị hại đề nghị bồi thường 400 triệu đồng là tiền chi phí mai táng, tổn thất tinh thần. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử không giải quyết, chuyển sang tòa dân sự.

Ngọc Lê

>> Đâm chết người yêu rồi tự sát
>> Đâm chết người, lãnh 8 năm tù
>> Cướp truy sát nhân viên bán quần áo
>> Chích điện giết người tình, lãnh án tù chung thân
>> Vụ đâm chết người rồi đào thoát vào rừng: Nghi can ra đầu thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.