Một thanh tra xây dựng bị bắt vì lừa đảo

10/06/2009 23:14 GMT+7

* Thủ quỹ tham ô hơn 1,7 tỉ đồng Hôm qua 10.6, Phòng PC 15 Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Hồng An (SN 1981) - cán bộ thanh tra xây dựng P.Thanh Xuân Bắc (Q.Thanh Xuân) về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, An từng là cán bộ địa chính P.Khương Đình (Q.Thanh Xuân), trong thời gian làm tại đây, khoảng năm 2007, An đã nhận làm nhiều “dịch vụ” về “sổ đỏ”, cố ý làm sai quy trình xét duyệt. Cụ thể, An đã nhận hồ sơ, tiền của 5 trường hợp có nhu cầu làm “sổ đỏ”, với số tiền gần 100 triệu đồng. Có trường hợp An nhận tiền để làm thủ tục sang tên trước bạ nhưng không làm mà còn làm giả giấy tờ để bán mảnh đất đó cho người khác.

*Cùng ngày, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa hoàn tất thủ tục chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Tống Văn Út (40 tuổi, ngụ P.Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá) về tội tham ô tài sản. Theo cơ quan điều tra, tháng 6.2007, Út được Ban giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Kiên Giang phân công làm thủ quỹ thuộc Ban quản lý quỹ máy ATM. Sau một thời gian, nắm rõ các quy tắc chuyển tiền vào các máy ATM cũng như kiểm tra số tiền còn lại trong máy, Út đã nảy ra ý định trộm tiền. Tháng 4.2008, khi theo các nhân viên chuyển tiền, Út thừa lúc họ bận rộn nhanh tay rút nhiều cọc tiền giấu. Mỗi lần Út rút từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Cơ quan điều tra xác định trong thời ngắn Út đã gây thiệt hại cho đơn vị hơn 1,7 tỉ đồng.

Thái Sơn - Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.