Náo loạn tòa vì vụ kiện tờ vé số

27/06/2013 02:19 GMT+7

Sau phiên hòa giải vụ kiện giữa người trúng số đặc biệt với đại lý vé số không thành, hàng chục người dân đã la hét phản ứng, khiến cơ quan chức năng phải điều động lực lượng cảnh sát cơ động, giao thông, công an phường đến ổn định trật tự.

Sau phiên hòa giải vụ kiện giữa người trúng số đặc biệt với đại lý vé số không thành, hàng chục người dân đã la hét phản ứng, khiến cơ quan chức năng phải điều động lực lượng cảnh sát cơ động, giao thông, công an phường đến ổn định trật tự.

Vụ việc xảy ra chiều 25.6, khi TAND TP.Rạch Giá (Kiên Giang) tổ chức hòa giải lần thứ hai giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ ấp Thạnh Hòa, xã Mong Thọ A, H.Châu Thành, Kiên Giang) khởi kiện đại lý vé số Triều Phát ở TP.Rạch Giá để đòi trả thưởng số tiền 1,35 tỉ đồng (sau khi trừ thuế 10%) cho tờ vé số trúng giải đặc biệt, ký hiệu AG-7K3 mở ngày thứ năm 21.7.2011 có dãy sáu chữ số 938368, do Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết An Giang phát hành. Theo biên bản hòa giải, ngày 22.7.2011, gia đình bà Tuyết đến đại lý vé số Triều Phát để đổi vé số trúng thưởng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng. Tại đây, sau khi xem xét cẩn thận bằng máy, ông Ngô Xương Phúc, chủ đại lý vé số Triều Phát công nhận đây là vé số trúng thưởng và tiến hành các thủ tục trả thưởng cho bà Tuyết. Tuy nhiên, ông Phúc tự ghi thông tin của bà Tuyết vào phía sau tờ vé số và nhờ ông Trần Thanh Phương (người đi cùng và là cậu bà Tuyết) ký tên vào mà không để bà Tuyết tự ghi thông tin, tự ký tên. Sau đó, ông Phúc cất tờ vé số vào tủ. Đến khi chuẩn bị trả thưởng cho bà Tuyết thì đột nhiên ông Phúc lại bảo người cháu của mình là ông Ngô Xuân Bình vào tủ lấy tờ vé số kiểm tra lần nữa. Vừa cầm lên kiểm tra bằng mắt thường, ông Bình liền cho rằng đây là tờ vé số giả đã được cắt dán lại và từ chối trả thưởng. Sau đó, cự cãi, xô xát xảy ra, bà Tuyết đã làm đơn kiện ông Phúc ra tòa. Công an TP.Rạch Giá vào cuộc và niêm phong tờ vé số ông Phúc đưa.

Được biết tờ vé số bà Tuyết đem đi lãnh thưởng là do người con của bà bị tật nguyền đang bán vé số dạo ở TX.Hà Tiên giữ lại sau khi bán không hết vé số. Trong lần hòa giải này, rất nhiều người dân biết vụ việc này đã đi từ Hà Tiên đến Rạch Giá để theo dõi vụ việc và tỏ ra bất bình vì cho rằng vụ việc có sự mờ ám.

Đình Tuyển - Xuân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.