Người bán hoa bị bắt vì mang dao... tỉa cành: Bị phạt 6,5 triệu đồng

25/12/2012 03:30 GMT+7

Ngay sau khi Thanh Niên có bài phản ánh Người bán hoa bị bắt vì mang dao... tỉa cành!, sáng ngày 24.12, Công an P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ đã thả xe ô tô của anh Vũ Viết Ngọc, 36 tuổi ngụ tại P.Phương Đông, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và toàn bộ giấy tờ tùy thân.

>> Một người bán hoa bị bắt vì mang... dao tỉa cành !

Theo phản ánh của anh Ngọc, dù được thả xe nhưng anh vẫn phải nộp 6,5 triệu đồng trực tiếp cho một lãnh đạo Công an P.Yên Phụ. Số tiền này theo anh Ngọc “họ nói là tiền xử phạt vi phạm hành chính là mang theo hung khí thô sơ trên xe. Khi tôi đưa tiền thì không có hóa đơn hay phiếu thu, hỏi thì họ nói xử lý linh động cho”, anh Ngọc bức xúc.

Chiều qua PV Thanh Niên đã gặp và làm việc với thiếu tá Phạm Ngọc Đức, Phó trưởng công an P.Yên Phụ và được cho biết, hành vi của anh Ngọc là tàng trữ vũ khí thô sơ theo quy định tại Nghị định 47 về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, mức phạt từ 4 triệu đến 8 triệu đồng ptùy theo tính chất hành vi.

"Nếu chỉ tin lời ông Ngọc là mang con dao đi chặt hoa thì xã hội này loạn và việc thành lập lực lượng 141 là vô nghĩa. Không lẽ ai mang dao ngoài đường cũng nói mang về cho vợ thái thịt thì không xử lý được?”, ông Đức nói. Ông Đức cho rằng không muốn nói về khoản tiền mà anh Ngọc nói đã nộp cho lãnh đạo Công an P.Yên Phụ và “nên tạo điều kiện cho cơ quan chức năng làm việc”.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.