Nhiều dấu hỏi trong vụ 2 người chết trên ô tô

16/08/2014 09:00 GMT+7

Chiều 15.8, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục làm rõ loại súng và cơ số đạn của súng trong vụ án mạng làm 2 người chết trong ô tô 7 chỗ ở P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An (Bình Dương).

Chiều 15.8, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục làm rõ loại súng và cơ số đạn của súng trong vụ án mạng làm 2 người chết trong ô tô 7 chỗ ở P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An (Bình Dương).

>> Nổ súng 2 người chết trong xe 7 chỗ: Cả hai đều là doanh nhân giỏi, thành đạt
>> Nổ súng 2 người chết trong xe 7 chỗ: Người nam bắn người nữ rồi tự sát?
>> Nổ súng 2 người chết trong xe 7 chỗ: Dùng máy rà mìn tìm đầu đạn

 Nhiều dấu hỏi trong vụ án mạng vì súng trên ô tô
Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Đỗ Trường

Súng nổ trong đêm

Khoảng 3 giờ sáng 15.8, tại đường hẻm số 21 thuộc KP.Trung, P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An), người dân bất ngờ nghe có tiếng súng nổ trong đêm. Đến khoảng 5 giờ, một số người dân thấy chiếc ô tô 7 chỗ biển số 51A-250.01 đậu phía lề trái của con hẻm (hướng từ QL.13 vào trong hẻm) nên hiếu kỳ lại gần thì bàng hoàng thấy đôi nam nữ chết gục đầu vào nhau ở băng ghế trước. Cửa ô tô khóa chặt từ phía bên trong. Khẩu súng ngắn còn nằm trong tay của người đàn ông, hai bên cửa trước của xe có nhiều vết đạn bắn thủng. Nhận tin báo, Công an TX.Thuận An và Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

 

Cả hai là chủ doanh nghiệp thành đạt

Theo người thân của bà Thời và ông Tú, cả hai người đang là chủ doanh nghiệp, làm ăn có lãi. Bà Thời là giám đốc một công ty bao bì ở Q.Gò Vấp, đã có gia đình và 2 con. Cách đây khoảng 4 năm, chồng bà chết vì bệnh ung thư. Khoảng 2 năm sau, trong một chuyến đi tắm biển ở Vũng Tàu, người con út cũng không may bị nước cuốn chết. Bà hiện sống với người con trai đầu, đang học ở TP.HCM và còn một mẹ già đang ở Hà Nội. Nhiều bạn bè của bà Thời không khẳng định bà có quan hệ tình cảm với ông Tú, mà cho rằng họ chỉ là bạn bè và là đối tác làm ăn chung. Trong khi đó, vợ của ông Tú cho rằng đã phát hiện hai người này quan hệ tình cảm với nhau từ lâu. Doanh nghiệp của ông Tú chuyên kinh doanh hạt nhựa, cung cấp cho các doanh nghiệp ở Bình Dương. Bạn bè cho biết ông Tú là người rất hiền lành, có mối quan hệ làm ăn rộng với các đối tác người châu Á.

Nạn nhân được xác định là ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) và bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM). Sau khi xem xét bên ngoài chiếc xe, công an xác định có 3 đầu đạn bắn xuyên ra ngoài. Một viên xuyên qua cửa kính phía ông Tú ngồi (cửa tài xế), đầu đạn ghim vào thân cây bên đường. Cửa kính phía bà Thời ngồi có hai vết đạn xuyên ra ngoài. Một đầu đạn trúng vào hộp bảo vệ điện kế treo trên cột điện, còn một đầu đạn chưa xác định điểm rơi. Công an phải sử dụng thiết bị chuyên dùng để tìm đầu đạn. Phía bên trong ô tô, công an thu giữ nhiều vỏ đạn, một khẩu súng và nhiều viên đạn chưa nổ. Công an cũng phát hiện trong xe có nhiều vết thủng do đạn gây ra. Đến khoảng 10 giờ 20 cùng ngày, cơ quan chức năng đã đưa thi thể hai nạn nhân về Bệnh viện đa khoa Bình Dương phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.

Người thân của 2 nạn nhân cho biết ông Tú bị trúng 3 phát đạn vào bụng, ngực và đầu, còn bà Thời bị trúng 5 phát đạn, trong đó có một phát vào đầu còn lại là ở vùng ngực, bụng. Công an nghi ngờ ông Tú đã dùng súng bắn bà Thời, sau đó tự sát.

Có thể bắn 3 phát súng để tự sát?

Trước nhận định ban đầu đây là vụ tự sát, nhiều người chứng kiến hiện trường đặt câu hỏi liệu ông Tú có thể tự dùng súng bắn vào bụng, ngực rồi tiếp tục bắn một phát chính xác vào đầu mình? Nhất là trước đó ông này đã bắn bà Thời 5 - 7 phát đạn thì tâm lý liệu có ổn định để tự sát bằng những phát đạn chính xác đó? Về nghi vấn này, một cán bộ công an cho biết những vết đạn được bắn hướng từ trong xe ra. Các vết thủng trên người nạn nhân đầu vào của viên đạn nhỏ, đầu ra của viên đạn lớn hơn cho thấy khoảng cách nổ súng rất gần, có thể là nòng súng được đặt sát vào người. “Người bị trúng 2 viên đạn vào bụng, ngực nếu vào phần mềm, nội tạng thì tim vẫn đập, máu vẫn lưu thông và vẫn có thể thực hiện được một phát súng thứ 3”, vị này phân tích.

Một điều khác: cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ chủng loại súng và cơ số đạn của khẩu súng trên tay ông Tú. Từ đó, nhiều nghi vấn được đặt ra quanh khẩu súng, đó là loại súng nào, băng đạn chứa được bao nhiêu viên? Tại hiện trường, công an thu được rất nhiều vỏ đạn, đạn chưa nổ và tính cả những vết đạn đã sát thương 2 nạn nhân thì số đạn phải trên 10 viên.

 Nhiều dấu hỏi trong vụ án mạng vì súng trên ô tô
Chiếc xe bị nhiều vết thủng trên cửa do đạn xuyên qua - Ảnh: Đỗ Trường

Ngoài ra, vì sao ông Tú có súng và khi đi với bà Thời, bị nghi ngờ là có quan hệ tình cảm với nhau, lại mang theo vũ khí? Mâu thuẫn giữa hai người, nếu có đến mức nào mà ông Tú bắn 5 - 7 phát đạn vào người bà Thời sau đó tự sát?... Những vấn đề này, cơ quan công an  đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Người bắn đã sử dụng loại súng gì?

Tại hiện trường, khi công an thu giữ khẩu súng trong xe ô tô, phóng viên nhìn thấy khẩu súng ngắn có hình dáng giống như súng K54, nhưng dẹt hơn. Sau đó, một số người cho rằng đây là khẩu súng loại cũ có ký hiệu K765 và đã được cải tiến lại. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương cho biết ký hiệu K765 là thông số của nòng súng, không có loại súng quân dụng nào có tên K765. Trong khi đó, một cảnh sát hình sự cho biết đây là một loại súng ngắn K54 có cơ số đạn 12 viên/băng. Các loại súng ngắn thông thường chỉ có từ 6 - 9 viên đạn/băng. Công an nghi ngờ khẩu súng được mua từ Campuchia và hiện đã đưa đi trưng cầu giám định.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.