Ông Dương Tự Trọng bị điều tra việc sử dụng CMND giả

27/06/2013 02:25 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với ông Dương Tự Trọng, nguyên Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng, nguyên Cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc Tổng cục VII, Bộ Công an.

Ông Trọng 52 tuổi, cấp bậc đại tá, là em trai ông Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines). Hồi tháng 2.2013, ông Trọng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, ông Trọng bị tình nghi vào tháng 4.2012 đã chỉ đạo cấp dưới làm cho mình 2 CMND trên cơ sở thông tin 2 người không có thật để sử dụng vào mục đích riêng. Trong vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, ông Trọng bị tình nghi đã liên kết với một số đối tượng ngoài xã hội và cả cấp dưới tổ chức cho anh trai mình là Dương Chí Dũng bỏ trốn.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố và bắt giam 3 cán bộ công an ở Hải Phòng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.