Ông Huỳnh Ngọc Sĩ mời luật sư bào chữa

13/02/2009 00:48 GMT+7

Hôm qua 12.2, luật sư Phan Trung Hoài thuộc Đoàn luật sư TP.HCM đã ra Hà Nội chính thức liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Huỳnh Ngọc Sĩ.

Cùng tham gia làm thủ tục bào chữa cho ông Sĩ còn có luật sư Phan Đức Linh cũng là thành viên của Văn phòng luật sư Phan Trung Hoài. Hiện cả hai luật sư đang chờ Bộ Công an cấp giấy chứng nhận bào chữa để được tham gia vào vụ án từ giai đoạn điều tra. Theo quy định của pháp luật, thời gian để được cấp giấy chứng nhận bào chữa là 3 ngày. 

Được biết, ông Huỳnh Ngọc Sĩ đã nhờ luật sư Phan Trung Hoài tư vấn các vấn đề liên quan đến tố tụng từ khi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án “đưa và nhận hối lộ” xảy ra từ năm 2003 - 2006 tại Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM. Sau khi ông Sĩ bị bắt, gia đình ông tiếp tục nhờ luật sư Hoài và luật sư Linh tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông Sĩ từ giai đoạn điều tra. 

Liên quan đến vụ án này, ông Lê Quả (nguyên Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM) cũng bị khởi tố và bắt giam để điều tra về cùng hành vi nói trên. Hiện ông Sĩ và ông Quả đang bị tạm giam ở trại giam Thanh Xuân, Hà Nội.

Liên quan đến vụ ông Huỳnh Ngọc Sĩ bị khởi tố và bắt tạm giam, Trưởng ban Văn hóa Đại sứ quán Nhật, Furudate cho biết: “Chúng tôi đã biết thông tin ông Huỳnh Ngọc Sĩ bị bắt giam. Bộ Ngoại giao Nhật sẽ quan tâm về việc xử lý của phía VN liên quan đến vụ án PCI. Chúng tôi cũng được biết tin ông Sĩ không bị bắt về tội nhận hối lộ. Trên thực tế có rất nhiều người đang quan tâm, nên chắc chắn phía Nhật sẽ có ý kiến. Chúng tôi biết ông Sĩ có liên quan đến vụ PCI. Hôm qua, công an của VN mới bắt tạm giam ông Sĩ với lý do là lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhưng đây là hành động cụ thể có ý nghĩa mà VN triển khai”.

Xuân Danh - L.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.