Phá băng trộm tiệm vàng liên tỉnh

05/03/2011 00:15 GMT+7

Hôm qua 4.3, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM đã tạm giữ hình sự 4 nghi can liên quan đến hàng loạt vụ trộm vàng của nhiều tiệm vàng, gồm: Trần Thị Lý (23 tuổi), Phạm Công Tài (tức Cường, 30 tuổi, chồng của Lý cả 2 đều ngụ Q.3), Lộc Thị Mỹ Phước (tức Ba gà, 25 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh và Su Lay Man (25 tuổi, quê An Giang, là anh rể của Lý).

Theo thông tin từ Công an Q.2, khoảng 9 giờ ngày 3.3, một tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm của quận đang đi tuần tra phát hiện một phụ nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Người phụ nữ này đến nhiều tiệm vàng trên địa bàn quận không mua mà chỉ bán nữ trang vàng nên tổ trinh sát quyết định đeo bám và sau đó, mời về trụ sở Công an P.Bình Trưng Tây làm việc. Kiểm tra, trinh sát phát hiện trong người phụ nữ này có đến 6 sợi dây chuyền vàng, ước khoảng 12 chỉ vàng.

Tại đây, người này mới đầu khai nhận tên là Trần Thị Lý, ngụ ở đường Trần Văn Đang, P.11, Q.3. Số vàng mà Lý mang theo trong người là của những người thua bạc cầm cố. Qua nhiều giờ đấu tranh, Lý mới thừa nhận cùng Trần Thị Hòa (tức Hòa “lắc”, em ruột của Lý), Trang Đức Thọ (tức Thọ “bộc”), Tài, Phước, Man và một người tên Út “điếc” (chưa rõ lai lịch) đã trộm tại tiệm vàng H.N (TP Tân An, tỉnh Long An) và A.Đ (thuộc thị trấn Bến Lức, H.Bến Lức, tỉnh Long An) vào ngày 2.3. Ngay sau đó, Công an Q.2 đã tiến hành truy xét bắt giữ thêm: Tài, Phước, Man; số còn lại vẫn còn đang lẩn trốn. Sáng 4.3, người nhà của Lý đã mang thêm gần 60 triệu đồng - tiền do Lý trộm được của một số tiệm vàng trong thời gian gần đây, đến giao nộp cho Công an Q.2.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định đây là băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, hoạt động từ giữa năm 2008 đến nay. Khi chọn được con “mồi”, bọn chúng bố trí người ở ngoài có nhiệm vụ cảnh giới, 2 người mặc quần áo sang trọng vào tiệm vàng giả mua nữ trang đắt tiền. Lợi dụng lúc nhân viên mất tập trung, bọn chúng lấy trộm vài món… Thời gian đầu, bọn chúng thường tổ chức “ăn hàng” ở TP.HCM  sau chuyển sang Long An, Đồng Nai…

Bước đầu, Lý thừa nhận là người cầm đầu băng nhóm và trong 3 năm qua đã gây ra hàng loạt vụ trộm nữ trang vàng của nhưng không thể nhớ cụ thể bao nhiêu vụ. Thông qua Báo Thanh Niên, Công an Q.2 kêu gọi các đối tượng còn lại ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.