Phá đường dây đưa người trái phép sang Trung Quốc

30/06/2014 00:48 GMT+7

Tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng chiều 29.6 cho biết đơn vị vừa kết thúc chuyên án về một nhóm đối tượng tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài.

Theo đó, đơn vị đã điều tra từ đơn tố cáo của nhiều gia đình ở H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng phản ánh việc từ cuối năm 2013 đến đầu 2014, con em của họ bị hai anh em ruột là Đoàn Văn Tuấn (21 tuổi) và Đoàn Văn Vũ (18 tuổi, cùng ở H.Tiên Lãng) lừa đưa sang Trung Quốc lao động cực nhọc nhưng không được trả lương. Cụ thể, Tuấn và Vũ hứa hẹn mức lương cao để lôi kéo con em họ sang Trung Quốc và thu mỗi người 4 triệu đồng lệ phí. Khi sang Trung Quốc, những người trên phải làm tại các xưởng giày, mì tôm ở tỉnh Quảng Đông, nhưng không được trả lương và phải liên tục chuyển nơi làm việc, ai đòi về thì bị yêu cầu nộp tiếp tiền lệ phí, thậm chí bị đe dọa chặt chân nếu bỏ trốn…

Ngày 29.5, Bộ đội biên phòng Hải Phòng bắt được Tuấn khi đang từ Trung Quốc về quê. Tuấn khai do biết tiếng Trung Quốc nên đã đưa 10 người sang Trung Quốc và cùng một số người giao công nhân cho các doanh nghiệp song lại lĩnh toàn bộ tiền lương của họ.

Linh Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.