Phá đường dây lừa đảo quốc tế, tạm giữ 56 người nước ngoài

14/05/2011 00:31 GMT+7

Theo nguồn tin từ Công an TP.HCM, khoảng 15 giờ ngày 13.5, hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng phối hợp của Công an TP.HCM và một số cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã đồng loạt tiến hành kiểm tra 6 địa điểm ở Q.7, H.Nhà Bè, phát hiện một tổ chức sử dụng công nghệ cao hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy mô lớn do người nước ngoài cầm đầu.

Cơ quan công an đã kiểm tra các địa điểm gồm: căn hộ ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (H.Nhà Bè); số 28 đường 9A, khu dân cư Him Lam (H.Bình Chánh) và bắt quả tang 39 người nước ngoài (30 nam, 9 nữ) đang vào mạng internet, gọi điện thoại ăn cắp thông tin, mật mã tài khoản của các nạn nhân để lừa chiếm đoạt tài sản. Qua khai thác mở rộng, cơ quan công an đã truy xét thêm một địa điểm ở hẻm 793 Trần Xuân Soạn, Q.7 và tạm giữ 17 người khác (15 nam, 2 nữ). Ngoài ra, cơ quan công an đã kiểm tra 2 căn hộ tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, là nơi sinh hoạt của một số đối tượng trong 56 người tạm giữ nói trên và thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Bước đầu cơ quan công an xác định thủ đoạn của băng này là giả danh cảnh sát, hải quan, cơ quan thuế… để liên lạc với các chủ tài khoản người nước ngoài ở nước ngoài để ăn cắp thông tin, mật mã tài khoản nhằm chiếm đoạt tiền của họ. Số người đang bị tạm giữ hầu hết là người châu Á. Nạn nhân cũng là người nước ngoài. Tính đến thời điểm này, cơ quan công an vẫn chưa thể thống kê được số tiền mà tổ chức tội phạm nói trên chiếm đoạt. Đây là tổ chức tội phạm công nghệ cao quy mô lớn thứ 2 bị cơ quan công an triệt phá tại TP.HCM. Trước đây, cơ quan công an cũng đã triệt phá một tổ chức hoạt động tương tự tại Q.7.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.