Phá ổ nhóm người nước ngoài trộm cắp tài sản

28/03/2008 16:03 GMT+7

Ngày 28.3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội cho biết vừa điều tra làm rõ một nhóm người nước ngoài sang Việt Nam với mục đích trộm cắp tài sản.

Bước đầu, cơ quan công an xác định 5 người trong nhóm này cùng mang quốc tịch Indonesia gồm: Andy Trisaputra (SN 1980), Firdaus Sohar (SN 1955), Muhammad Nur (SN 1979), Hairul (SN 1982) và Rudi Hamid (SN 1981). Tiến hành kiểm tra nơi trọ, cơ quan công an phát hiện trong hành lý của 5 người này có 1 vam phá khóa tự tạo, 2 giũa kim loại, 6 thanh kim loại hình máng, 1 kìm cắt kim loại.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an thấy xuất hiện những dấu hiệu nghi vấn về hoạt động của một ổ nhóm tội phạm là người nước ngoài, thường ra vào các ngân hàng, theo dõi người đến rút tiền rồi bám theo tìm cơ hội để chiếm đoạt tài sản.

Ngay lập tức, một chuyên án được xác lập, tổ chức trinh sát và xác định nhóm trên gồm 5 người Indonesia, thuê trọ tại khách sạn ở 120 phố Hàng Bông. Thủ đoạn của những người này là chia thành 2 nhóm, một nhóm vào trong ngân hàng để theo dõi người rút tiền sau đó dùng điện thoại di động thông báo cho nhóm kia phục sẵn ở bên ngoài biết để dùng xe máy bám theo. Khi có cơ hội thuận tiện, họ liền áp sát, dùng đinh kim loại tự tạo đâm thủng lốp ô tô, xe máy rồi tiếp cận, thừa cơ lấy trộm tài sản.

Từ những thông tin ban đầu này, ngày 27.3, lực lượng công an phát hiện nhóm người nước ngoài nói trên đang bám theo chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 98A-1475 khi vừa từ Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn ở số 2 Láng Hạ đi ra. Đến đoạn đường trước cửa Công an phường Trung Liệt (Đống Đa), nhóm này dùng đinh kim loại tự tạo hình máng đâm xịt lốp sau bên phải của xe ô tô. Tuy nhiên do trên xe đông người nên họ không thực hiện được hành vi phạm tội.

Lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra và đưa những người nước ngoài trên về trụ sở cơ quan điều tra để xác minh làm rõ. Đấu tranh khai thác, họ khai nhận sang Việt Nam để trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn nêu trên.

Cũng liên quan đến nhóm người này, chỉ mấy hôm trước, khoảng 16 giờ 20 ngày 25.3, anh Đặng Mạnh Tùng (SN 1976, trú tại 262 Đê La Thành - Hà Nội), lái xe ô tô biển số 30F-9517 đến chi nhánh ngân hàng trên để rút 100 triệu đồng. Trên đường đi về, khi đến đầu ngõ 177 Thái Hà thì thấy xe bị xịt lốp, anh Tùng dừng xe để thay lốp và bị kẻ gian lấy trộm 100 triệu để trên xe. Tiến hành kiểm tra xe, phát hiện lốp xe bị xịt do dính đinh kim loại tự tạo.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.