Phát hiện thêm một "cò" lừa xuất khẩu lao động

26/06/2007 00:40 GMT+7

Nguồn tin từ Sở LĐ-TBXH TP.HCM ngày 25.6 cho biết, sau khi báo chí đăng tin "cò" Trần Văn Toàn bị Công an Bình Thạnh bắt quả tang đang nhận tiền trái phép của S., là người vừa trúng tuyển kỳ thi kiểm tra tiếng Hàn do Sở tổ chức để đi lao động tại Hàn Quốc (Toàn đã bị Công an Bình Thạnh khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng).

Sở đã nhận tiếp 5 đơn tố cáo của người lao động cũng trúng tuyển kỳ thi trên tố cáo bà Nguyễn Thị L., ngụ tại ấp 3, xã Phước Vĩnh An (Củ Chi, TP.HCM) đã lừa gạt họ. Cả 5 nạn nhân được bà L. hứa hẹn sẽ đưa đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép mới của Chính phủ Hàn Quốc; đổi lại mỗi người phải trả khoảng 100 - 120 triệu đồng, và đã trả trước mỗi người 1.000 USD và 6 triệu đồng (số tiền còn lại sẽ trả sau khi có tên đi Hàn Quốc được công bố).

Cũng theo Sở LĐ-TBXH, tiếp theo tố cáo của 5 nạn nhân trên, có một nhóm 20 lao động đang cư trú tạm trong một ngõ hẻm ở quận Tây Hồ và trong khu ký túc xá của một trường đại học ở huyện Từ Liêm (Hà Nội) tiếp tục gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo bà L. cũng với nội dung tương tự. Sau khi Trần Văn Toàn bị bắt, bước đầu bà L. đã chịu trả lại tiền cho 5 người lao động ở Củ Chi. Hiện vụ việc đang được Sở LĐ-TBXH phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ.

Nguyên Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.