Phó ban Tổ chức Quận ủy giới thiệu xã hội đen

12/08/2014 01:13 GMT+7

Liên quan tới vụ trọng án xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) khiến một người đàn ông bị đâm chết và 5 người khác bị bắt giữ, trong số này có Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Phó ban Tổ chức Quận ủy giới thiệu xã hội đen
Hiện trường vụ trọng án - Ảnh: T.L

Ngày 11.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội, cho biết đã bước đầu điều tra làm rõ mối quan hệ giữa ông Lê Trung Kiên (43 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Khang, P.Yên Hòa) là Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy; Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ngụ tại P.Dịch Vọng), Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp, kinh doanh bất động sản; Nguyễn Kim Bình (43 tuổi, ngụ ở P.Trung Hòa, cùng Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (34 tuổi, quê quán xã Trung Giã, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (22 tuổi, ngụ ở P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) với vụ ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, ngụ tại P.Cổ Nhuế 2, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) bị đâm chết khi đang điều khiển xe ô tô.

Theo đó, Văn mới chính là người đặt vấn đề với Bình dằn mặt ông Thành. Số tiền mà Văn đồng ý trả cho Bình trong vụ này là 40 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền từ Văn, Bình đã bớt lại cho mình 10 triệu đồng. Với 30 triệu đồng, Bình đã dùng để thuê Tuấn và Thuận xử lý ông Thành. Tuy nhiên, sau khi biết tin nạn nhân tử vong, biết sớm muộn gì cũng bị bắt, nên Văn và Bình đã thống nhất cách khai báo với cơ quan công an để Văn không bị mang tội. Cụ thể là theo hướng Bình khai vì tức ông Thành có lời lẽ xúc phạm mình, nên đã tự ý bỏ ra 30 triệu đồng thuê Tuấn và Thuận xử lý ông Thành. Ngay sau khi xác minh làm rõ, ngày 8.8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Văn để điều tra về hành vi “giết người”.

Quá trình điều tra mở rộng vụ trọng án, cơ quan cũng làm rõ Lê Trung Kiên có mối quan hệ bạn bè với Văn. Ngoài ra, Kiên còn rất thân với Bình (hai người chơi với nhau từ nhỏ). Tới khi biết Văn bị ông Thành đòi nợ và có khả năng nhiều bí mật trong chuyện làm ăn phi pháp của Văn sẽ bại lộ, Kiên đã giới thiệu Bình cho Văn. Được biết, mặc dù hiểu rõ Bình là một kẻ từng có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy nặng, nhưng Kiên vẫn làm ngơ giới thiệu cho Văn. Không lâu sau khi vụ việc xảy ra, ngày 8.8, Kiên bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi “không tố giác tội phạm”. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ngày 11.8, Quận ủy Cầu Giấy đã tiến hành họp bàn, ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và tạm đình chỉ chức vụ đối với Kiên.

Liên quan tới vụ trọng án kể trên, qua tìm hiểu thông tin chúng tôi được biết, sau nhiều lần tìm gặp Văn để đòi nợ số tiền trên dưới 2 tỉ đồng nhưng đều bất thành, ông Thành có bắn tin rằng mình đang có trong tay đơn thư với nhiều chữ ký của người dân tố cáo Văn trong việc thi công dự án đường Nam Thăng Long (đoạn chạy qua phía sau Học viện CSND). Chưa hết, ông Thành còn nói nếu Văn không trả đủ số nợ, ông này sẽ gửi đơn tố cáo trên đến cơ quan công an và cung cấp thêm một số tài liệu có liên quan đến sai phạm trong xây dự án của ông Văn. Biết được thông tin này, Văn đã gọi điện và hứa trả trước cho ông Thành 500 triệu đồng. Nhưng tới sáng ngày 5.8, khi ông Thành lái xe tới công ty để xem tiền công nợ của Văn đã chuyển khoản chưa, thì bị Tuấn dùng dao mổ lợn đâm chết.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.