Phó chủ tịch huyện kiện chủ tịch thị trấn

01/10/2014 03:40 GMT+7

Chiều 30.9, TAND H.Đông Hòa (Phú Yên) xét xử sơ thẩm vụ kiện hành chính giữa bên khởi kiện là ông Lưu Bá Hạnh, hiện là Phó chủ tịch UBND H.Đông Hòa và bên bị kiện là Chủ tịch UBND TT.Hòa Hiệp Trung (H.Đông Hòa). Trong vụ kiện này, vợ ông Hạnh là bà Văn Thị Bích Nga đã ủy quyền cho ông Hạnh.

Ông Hạnh khởi kiện Chủ tịch UBND TT.Hòa Hiệp Trung về hành vi không ký xác nhận hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Theo ông Hạnh, trước đây gia đình ông sử dụng thửa đất số 366 tờ bản đồ 19D với tổng diện tích là 1.301 m2. Năm 2006, nhà nước cấp GCNQSDĐ 1.131,7 m2. Khi nhà nước triển khai thực hiện dự án đường giao thông đã thu hồi đất của ông Hạnh với 734,1 m2. Ngày 8.2.2014, ông Hạnh nộp hồ sơ cấp đổi GCNQSDĐ theo hiện trạng còn lại là 566,9 m2 tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) H.Đông Hòa, có giấy hẹn đến ngày 5.3.2014 nhận

GCNQSDĐ. Đến hẹn, ông Hạnh đến VPĐKQSDĐ nhận giấy, nhưng không có kết quả. Theo trả lời của VPĐKQSDĐ H.Đông Hòa, nguyên nhân là UBND TT.Hòa Hiệp Trung không chịu ký xác nhận hồ sơ. Ông Hạnh đã nhiều lần yêu cầu nhưng vẫn chưa được giải quyết nên đã khởi kiện ra TAND H.Đông Hòa yêu cầu Chủ tịch UBND thị trấn ký xác nhận hồ sơ vì cho rằng trường hợp của ông đủ điều kiện cấp đổi GCNQSDĐ.

Tại phiên tòa, ông Trần Phú Sơn, Chủ tịch UBND TT.Hòa Hiệp Trung, cho rằng trước khi ký xác nhận hồ sơ của ông Hạnh, UBND TT.Hòa Hiệp Trung phối hợp với VPĐKQSDĐ kiểm tra thực địa, kiểm tra thực tế hiện trạng đất cấp đổi có ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông và có đơn khiếu nại tập thể. Phần diện tích đất cấp đổi, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hòa đã có kết luận ông Hạnh xây dựng nhà lấn chiếm 29,1 m2. Hơn nữa, các cơ quan chức năng đang thụ lý giải quyết khiếu nại của người dân. Vì thế, UBND TT.Hòa Hiệp Trung đã trả lại đơn cấp đổi GCNQSDĐ của hộ bà Nga cho VPĐKQSDĐ H.Đông Hòa để giải quyết.

HĐXX TAND H.Đông Hòa tuyên buộc UBND TT.Hòa Hiệp Trung có trách nhiệm kiểm tra, phải ký xác nhận vào đơn đề nghị cấp đổi GCNQSDĐ của ông Hạnh. Còn việc ký xác nhận tùy thuộc vào việc kiểm tra, có đủ điều kiện hay không là thẩm quyền của UBND TT.Hòa Hiệp Trung.

Liên quan đến việc ông Lưu Bá Hạnh xây dựng nhà lấn chiếm 29,1 m2 đường hành lang an toàn giao thông, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hòa đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Hạnh. Hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên đối với ông Hạnh vì những liên quan đến đất đai của gia đình ông.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.