Phòng khám in sách quảng cáo “nổ như pháo”

13/07/2012 03:15 GMT+7

Ngày 12.7, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo lực lượng thanh tra, kiểm tra việc phòng khám Trung Quốc phát hành sách quảng cáo tràn lan trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Ngày 12.7, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo lực lượng thanh tra, kiểm tra việc phòng khám Trung Quốc phát hành sách quảng cáo tràn lan trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Theo xác minh, trong hai ngày (11 và 12.7), tại các ngã tư trên nhiều tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một xuất hiện 2 người đàn ông đi xe máy, đứng phát tờ rơi và sách quảng cáo cho người đi đường. Đặc biệt, vào buổi trưa và chiều, khi người dân đi làm về đông thì 2 người đàn ông này tranh thủ đến các ngã tư để tiếp thị.

in sách quảng cáo 
Người đàn ông đứng phát sách quảng cáo cho người đi đường - Ảnh: Đỗ Trường

Chỉ trong khoảng hơn 1 giờ, 2 người này đã phát hàng ngàn cuốn sách. Sách có tên gọi "Sổ tay y học" dày 32 trang (do Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin xuất bản theo Giấy phép số 141-2011 của Cục Xuất bản), nội dung chủ yếu là quảng cáo các phương pháp chữa bệnh của Phòng khám Đông y Hiện Đại (P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM). Trong đó, nhiều nội dung quảng cáo "nổ như pháo": các bác sĩ Trung Quốc được "mời" qua trực tiếp khám và điều trị bệnh; các loại thuốc được chiết xuất từ động vật quý hiếm nên chỉ sử dụng 1-2 liều thì bệnh dù nặng hay nhẹ cũng sẽ giảm...

 Lãnh đạo Sở VH-TT-DL Bình Dương khẳng định việc phát hành sách quảng cáo này tại các ngã tư là sai quy định, không được phép; đồng thời sẽ kiểm tra tính hợp pháp việc in sách và xuất bản của "Sổ tay y học" .

Đỗ Trường

>> Ứng dụng Facebook sắp chèn quảng cáo?
>> Đừng chọn thuốc theo quảng cáo
>> Người dùng ít quan tâm đến quảng cáo trên Facebook
>> Nới liều lượng, siết nội dung quảng cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.