Phúc thẩm vụ buôn lậu gần 2.000 m3 gỗ: Từ án tù giam thành cho hưởng án treo

31/07/2012 17:09 GMT+7

(TNO) Ngày 31.7, tại phiên xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã giảm mức án cho các bị cáo Võ Công Thành (45 tuổi, ngụ P.Tân Đồng, TX.Đồng Xoài, Bình Phước) và Nguyễn Văn Dũng (52 tuổi, ngụ H.Phú Giáo, Bình Dương) từ tù giam thành cho hưởng án treo do các bị cáo kháng cáo giảm án.

(TNO) Ngày 31.7, tại phiên xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã giảm mức án cho các bị cáo Võ Công Thành (45 tuổi, ngụ P.Tân Đồng, TX.Đồng Xoài, Bình Phước) và Nguyễn Văn Dũng (52 tuổi, ngụ H.Phú Giáo, Bình Dương) từ tù giam thành cho hưởng án treo do các bị cáo kháng cáo giảm án.

Theo cáo trạng, ngày 25.5.2010, tổ Kiểm lâm cơ động do Thành làm tổ trưởng và Dũng làm tổ phó đến kiểm tra cơ sở chế biến gỗ của Công ty TNHH Vượng Phát tại xã Đường 10, huyện Bù Đăng, Bình Phước do Nguyễn Trần Vũ (40 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng) làm giám đốc, phát hiện 3 m3 gỗ trên xe cải tiến và 3 m3 gỗ trong xưởng không có dấu kiểm lâm và giấy tờ.

Vì quen biết, nể nang Vũ nên Thành đã ghi trong biên bản kiểm tra xưởng gỗ là "không phát hiện có sai phạm". Hôm sau, Vũ đi tìm và đưa cho Thành 5 triệu đồng do đã được bỏ qua sai phạm.

Sau đó, tổ kiểm lâm do Thành chỉ huy đã đến kiểm tra một số cơ sở chế biến gỗ nhưng đã lập biên bản không có sai phạm. Cá biệt, có một số nơi Thành đã không vào tận xưởng kiểm tra mà ngồi trên ô tô ghi biên bản không có sai phạm rồi điện thoại cho chủ xưởng gỗ ra quán nhậu và trả tiền cho nhóm của Thành.

Tháng 6.2010, Công an tỉnh Bình Phước đã lập chuyên án phá đường dây buôn lậu gỗ thì thu được 1.890 m3 gỗ vô chủ trong các vườn điều tại huyện Bù Đăng. Số gỗ này do các chủ xưởng đem bỏ tại các vườn điều để tránh việc bị phát hiện, xử phạt do gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Trước đó, ngày 26.3.2012, tại phiên xử sơ thẩm, TAND huyện Bù Đăng đã tuyên các bị cáo Võ Công Thành 17 tháng tù giam; Nguyễn Văn Dũng (52 tuổi, đội phó) cùng về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; Nguyễn Trần Vũ 6 tháng tù (cho hưởng á treo) về tội “Đưa hối lộ”.

Xuân Bình

>> Phúc xử vụ chạy án cho “trùm” buôn lậu gỗ
>> Khởi tố hai đối tượng buôn lậu gỗ
>> Xử phúc thẩm vụ buôn lậu gỗ ở cửa khẩu Hoa Lư
>> Vụ buôn lậu gỗ lớn nhất từ trước đến nay
>> Buôn lậu gỗ quý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.