Tạm giam 6 người trong vụ hỗn chiến tại Thái Bình

25/03/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Sáng 25.3, đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết công an tỉnh này đã bắt được 6 người liên quan trong vụ hỗn chiến làm 1 thanh niên tử vong vì bị đâm thủng tim xảy ra sáng 21.3 tại phường Tiền Phong (TP.Thái Bình).

(TNO) Sáng 25.3, đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết công an tỉnh này đã bắt được 6 người liên quan trong vụ hỗn chiến làm 1 thanh niên tử vong vì bị đâm thủng tim xảy ra sáng 21.3 tại phường Tiền Phong (TP.Thái Bình).


Công an Thái Bình dựng lại hiện trường vụ hỗn chiến - Ảnh: Hoàng Long 

Sáu người bị bắt là: Nguyễn Hữu Chung (36 tuổi, trú tại tổ 7 thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), Hoàng Tiến Đạt (23 tuổi, trú tại phường Tiền Phong, TP.Thái Bình), Lương Công Tuấn (23 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình), Lê Đình Chiến (37 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình), Lê Quốc Công (35 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình), Nguyễn Hồng Quảng (36 tuổi, trú tại xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Những người này đều là lao động tự do và đều được xác định là những phần tử “bất hảo” tại địa phương.

Ngay sau khi bị bắt, cả 6 người đã bị tạm giam để phục vụ điều tra. Trong đó, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã xác định được Nguyễn Hữu Chung là nghi can gây ra cái chết của Tùng. Chung đã bị cơ quan Công an Thái Bình phát lệnh truy nã từ ngay chiều ngày 21.3.

Đến ngày 22.3, Chung đã bị bắt tại Thái Bình khi chưa kịp lẩn trốn. Chung bị khởi tố với 2 tội danh “giết người” và “gây rối trật tự công cộng”.

Đến ngày 23.3, Công an Thái Bình tiếp tục bắt 5 người còn lại và khởi tố những người này với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, lúc 7 giờ 30 phút ngày 21.3, tại khu vực ki ốt trên đường Trần Thủ Độ (tổ 1, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên làm Vũ Đồng Thanh Tùng (23 tuổi,  trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình) bị đâm vào ngực trái, thủng tim dẫn đến tử vong trên đường cấp cứu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Thái Bình đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, đồng thời truy bắt các nghi phạm.

Ngay trong ngày, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án “giết người” và “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cơ quan công an, lời khai của những người bị bắt và các chứng cứ cho thấy vụ việc khởi nguồn từ trưa 20.3 (trước hôm xảy ra vụ hỗn chiến 1 ngày). 

Chung, Chiến, Quảng và Công đến ki ốt số 5 thuộc tổ 15, phường Trần Thủ Độ. Vũ Đồng Thanh Tùng là bạn của Hoàng Tuấn Đạt (23 tuổi). Tùng biết việc mâu thuẫn giữa hai bên nên đã gọi điện thách đánh nhau với Chung và Chung đã nhận lời. Khi Tùng thách đố đánh nhau với Chung thì cả 5 người là Công, Quảng và Chiến (bạn của Chung), Đạt và Tuấn (bạn của Tùng) đều biết.

Khoảng 7 giờ sáng 21.3, Tùng chuẩn bị hung khí, rủ thêm Tuấn rồi thuê xe taxi đi đến cửa hàng gội đầu. Sau khi xảy ra xô xát đánh nhau với Tùng,  Chung dùng một con dao nhọn đâm vào ngực trái Tùng làm Tùng tử vong trên đường đi cấp cứu.

Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hoàng Long

>> Hỗn chiến trên sân bóng
>> Xác định hung thủ vụ hỗn chiến chết người tại Thái Bình
>> Hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên, một người tử vong
>> Hỗn chiến tại bàn nhậu, 1 người chết
>> Trai làng hỗn chiến, 1 người chết đuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.