Tạm giữ hình sự 2 bố con đánh CSGT nhập viện

08/06/2012 10:05 GMT+7

(TNO) Khi xuất hiện, nghe con mình là Vũ Xuân Hùng nói bị CSGT đánh trúng vào mũ bảo hiểm, ông Vũ Xuân Hiền cầm mũ bảo hiểm của con trai đập vào mặt CSGT Lương Đình Hải. Hùng cũng nhảy vào vật ngã anh Hải xuống đường.

(TNO) Sáng 8.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Hoàng Mai (TP.Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với hai bố con ông Vũ Xuân Hiền (54 tuổi), Vũ Xuân Hùng (19 tuổi), cùng trú tại P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội, để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, 9 giờ ngày 7.6, khi anh Lương Đình Hải thuộc tổ công tác Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông tại khu vực ngã tư Đền Lừ - Nguyễn Tam Trinh (Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) thì phát hiện Hùng đi xe máy Airblade từ hướng cầu Đền Lừ vượt đèn đỏ sang đường Tam Trinh, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.


Vũ Xuân Hùng - Ảnh: Hà An

Nhưng thay vì chấp hành, Hùng điều khiển xe bỏ chạy. Chạy được một đoạn thì Hùng dừng xe, rồi lăng mạ, thách thức tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Thấy vậy, anh Hải yêu cầu Hùng xuất trình giấy tờ xe và giấy phép lái xe, nhưng Hùng chỉ xuất trình được bản sao đăng ký xe và không xuất trình được giấy phép lái xe. Khi anh Hải yêu cầu đưa xe về vị trí trước cửa nhà 413 Nguyễn Tam Trình để lập biên bản, Hùng không chấp hành, tiếp tục lăng mạ, thách thức anh Hải, trước khi gọi điện cho bố là ông Vũ Xuân Hiền nói là bị CSGT đánh.


Ông Hiền tại cơ quan công an - Ảnh: Hà An

Khi xuất hiện, nghe Hùng nói bị CSGT đánh trúng vào mũ bảo hiểm, ông Hiền liền cầm mũ bảo hiểm của con trai đập vào mặt anh Hải. Hùng cũng nhảy vào vật ngã anh Hải xuống đường và hai bố con ông Hiền đã dùng tay chân đánh liên tiếp vào người anh Hải. Thấy vậy, anh Lê Hoàng Minh, chiến sĩ trong tổ công tác can ngăn thì bị ông Hiền dùng chân đạp vào người.

Nhận được tin báo, Công an Q.Hoàng Mai đã có mặt, yêu cầu bố con ông Hiền về trụ sở làm việc và tổ chức đưa anh Hải bị thương tới Bệnh viện Bưu điện điều trị.

Hiện vụ việc đang được tra làm rõ.

Tin, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.