Thanh Hóa khởi tố 2 cán bộ sửa hồ sơ đất đai, trục lợi hơn 1 tỉ đồng

14/03/2019 18:20 GMT+7

2 cán bộ thuộc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư (thuộc UBND thành phố Thanh Hóa) đã câu kết với nhau sửa hồ sơ kiểm kê tài sản của người dân thuộc diện giải phóng mặt bằng để trục lợi hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 13.3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đức (32 tuổi, ngụ tại phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa) và Dương Văn Trung (29 tuổi, ngụ tại xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa). Trung được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Cả 2 nghi phạm trên đều là cán bộ Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư (thuộc UBND thành phố Thanh Hóa), bị khởi tố để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Khám xét nơi làm việc của 2 nghi phạm tại Ban GPMB và tái định cư cơ quan công an cũng đã phát hiện, thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan đến hành vi sai phạm của 2 nghi phạm này.
Lực lượng công an khám xét nơi làm việc của 2 nghi phạm ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CŨNG CẤP
Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, tháng 1.2016, Đức và Trung được cơ quan giao nhiệm vụ trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê tài sản, lập hồ sơ GPMB đối với diện tích đất bị thu hồi của nhiều hộ dân tại phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa để thực hiện dự án Khu đô thị Đông Hải.
Lợi dụng nhiệm vụ trên, Đức và Trung đã cấu kết với nhau, đồng thời thống nhất với một số hộ dân để sửa hồ sơ kiểm kê tài sản, biến diện tích trồng lúa của người dân thành diện tích trồng hoa ly để tăng mức tiền đền bù, hỗ trợ của Nhà nước. Với việc thực hiện hành vi trên,  2 nghi phạm này đã chiếm đoạt được của Nhà nước số tiền hơn 1 tỉ đồng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.