Thiếu nữ Sài Gòn câu kết với trai Tây lừa đảo 50 người

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/07/2019 16:43 GMT+7

Trong khoảng thời gian ngắn Quỳnh Như đã câu kết với gã đàn ông nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 50 người với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng.

Ngày 11.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Quỳnh Như (21 tuổi, trú tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, vào cuối tháng 6.2019, bà Nguyễn Hồng Hạnh (50 tuổi, trú tại phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đến cơ quan công an trình báo bị đối tượng có tên là Ankush Yong (53 tuổi, quốc tịch Mỹ, đang làm quản lý công ty tư nhân về xuất khẩu dầu cọ cho các hãng mỹ phẩm) lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 700 triệu đồng.
Theo trình báo của bà Hạnh, tháng 12.2018, Ankush Yong sử dụng tài khoản Facebook có tên “Ankush Lihe” kết bạn và nói chuyện với bà bằng tiếng Anh. Để lấy lòng tin của bà Hạnh, Ankush Yong đã gửi bằng lái xe quốc tịch Mỹ.
Sau một thời gian quen nhau, Ankush Yong đã nhiều lần hỏi vay tiền bà Hạnh với lý do là để trả nợ và tiền công của công nhân. Tin lời người đàn ông ngoại quốc, bà Hạnh chuyển số tiền hơn 673 triệu đồng vào một tài khoản có tên Nguyễn Thị Quỳnh Như, theo yêu của Ankush Yong.
Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3.2019, người đàn ông quốc tịch Mỹ còn hỏi vay bà Hạnh nhiều lần khác với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Tuy nhiên, đến tháng 4.2019, Ankush Yong đã bất ngờ cắt đứt liên lạc với bà Hạnh.
Qua điều tra, công an xác định Như là người đứng ra lập nhiều tài khoản của các ngân hàng khác nhau rồi rút tiền mà Ankush Yong lừa đảo. Mỗi lần rút tiền, Như đều bịt khẩu trang kín mặt, mặc áo chống nắng.
Tại cơ quan công an, Như khai tháng 11.2018 được một người đàn ông ngoại quốc tên Aja kết bạn và nhờ Như đăng ký các tài khoản ngân hàng để rút tiền. Theo thoả thuận giữa 2 người, cứ rút 100 triệu đồng thì Như được hưởng 1 triệu đồng. Tổng số tiền mà Như đã tham gia chiếm đoạt là gần 6 tỉ đồng, của 50 người bị lừa đảo. 
Công an tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, Ankush Yong và Aja chỉ là một và đang truy tìm đối tượng này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.