Thoát tội vì “không tiêu cực, tham nhũng”

06/03/2011 00:06 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị UBND TP Biên Hòa xử lý hành chính đối với ông Hồ Thành Tâm là cán bộ địa chính và bà Đoàn Thị Xuân, Chủ tịch UBND phường Quang Vinh về việc xác nhận hồ sơ địa chính khống giúp cho một đương sự chiếm đoạt trên 2 tỉ đồng tiền đền bù.

Năm 2008, lợi dụng chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho Công ty Metro thuê đất tại khu phố 4, phường Quang Vinh, ông Tâm đã không xác nhận nguồn gốc đất, chủ sử dụng đất hợp pháp, không thẩm định hồ sơ trước khi quy chủ

để giúp cho ông Hoàng Văn Xuyên (SN 1950) ngụ tại TP Biên Hòa lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bà Xuân cũng ký xác nhận sai thực tế vào hồ sơ này, tạo điều kiện cho ông Xuyên chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Mặt khác, trong quá trình kê khai diện tích đất để nhận đền bù giữa ông Xuyên và một người khác là Trương Hùng (SN 1959) ngụ tại phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, mặc dù có tranh chấp về diện tích đất bị thu hồi nhưng UBND phường Quang Vinh không xác minh. Ngược lại, ông Tâm ghi thêm trên đơn kê khai bồi thường của ông Xuyên, trình bà Xuân ký duyệt để Hội đồng bồi thường TP Biên Hòa lập chiết tính bồi thường với số tiền khoảng 2 tỉ đồng. Khi nhận số tiền này, ông Xuyên chia cho ông Hùng trên 982 triệu đồng.

Trên cơ sở điều tra, ngày 1.12.2010, PC46 đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án và khởi tố bị can đối với ông Tâm về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tuy nhiên quá trình điều tra, các cơ quan tố tụng tỉnh Đồng Nai xác định bà Xuân và ông Tâm tuy có dấu hiệu thiếu trách nhiệm và lợi dụng chức vụ quyền hạn “nhưng không có động cơ vụ lợi, tiêu cực, tham nhũng” nên chỉ đề nghị xử lý hành chính như đã nêu.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.