Tình tiết mới nhất về vụ mất trộm 247 lượng vàng

21/03/2012 14:34 GMT+7

(TNO) Sáng 21.3, ông Trần Trí (45 tuổi, KP1 thị trấn Võ Xu, Đức Linh, Bình Thuận) cho Thanh Niên Online biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận có giấy triệu tập “cả nhà” ông do nghi ngờ liên can trong vụ mất trộm 247 lượng vàng.

(TNO) Sáng 21.3, ông Trần Trí (45 tuổi, KP1 thị trấn Võ Xu, Đức Linh, Bình Thuận) cho Thanh Niên Online biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận có giấy triệu tập “cả nhà” ông do nghi ngờ liên can trong vụ mất trộm 247 lượng vàng tại nhà ông Bùi Ngọc Quan - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV cao su Bình Thuận (thị trấn Võ Xu, H.Đức Linh).

Theo tường trình của ông Trí, Cơ quan CSĐT ký giấy triệu tập ông và vợ ông là bà Hồ Thị Xuân đến Công an H.Đức Linh (19.3) để gặp điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh.

Cùng bị triệu tập còn có Hồ Văn Ba (47 tuổi); Hồ Thị Thu Hà (32 tuổi); Hồ Văn Hương (28 tuổi) và Lê Thị Bích Phượng (27 tuổi, cùng ở KP 1 thị trấn Võ Xu, đều là anh em nhà vợ ông Trí).

Ngay sau khi đến trụ sở Công an H.Đức Linh, Cơ quan điều tra đã tách ông Trí ra ở lại công an huyện. Những người còn lại được đưa ra xe đến cơ quan điều tra của tỉnh (ở TP.Phan Thiết).

Cho đến trưa nay, hai bà Hồ Thị Thu Hà và Lê Thị Bích Phượng (em dâu) đã được về nhà. Hồ Văn Ba, Hồ Văn Hương và Hồ Thị Xuân vẫn chưa về nhà.

 
Nhà ông Quan, nơi được cho là xảy ra vụ mất trộm 247 lượng vàng vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Ảnh: Q.H

Trả lời PV Thanh Niên Online qua điện thoại, chiều nay (21.3), đại tá Nguyễn Đắc Minh - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khẳng định, Cơ quan CSĐT có triệu tập những người này (đúng như ông Trí tường trình với PV Thanh Niên Online).

Tuy nhiên vì lý do gì và diễn biến thế nào, đại tá Minh cho biết “vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra và có những tình tiết phức tạp nên không thể tiết lộ".

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 7.2, vợ chồng ông Quan trình báo với công an, trong khi vợ chồng ông vắng nhà, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà ông lấy đi 235 lượng vàng (sau đó trình báo tăng lên là 247 lượng vàng).

Cơ quan công an đến khám nghiệm hiện tường thấy két sắt của gia đình ông Quan bị cạy móp méo. Kẻ trộm để lại một con dao và cây xà beng. Kẻ trộm lấy đi lượng vàng rất lớn nhưng vẫn còn nhiều dây chuyền, vòng vàng nữ trang trị giá khoảng 16 lượng vàng trong két sắt.

Vụ trộm, theo vợ chồng khổ chủ khai báo là mất giữa ban ngày. Trong khi nhà ông Quan có đến hai con chó bẹc-giê to lớn giữ nhà. Vụ án được khởi tố từ ngày 10.2 đến nay nhưng vẫn chưa truy tìm ra thủ phạm.

Quế Hà

>> Mất trộm 235 lượng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.