Tranh chấp tiền nhậu, giết bạn

01/04/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Tức giận vì bạn rủ đi nhậu nhưng không trả tiền mà bỏ về, Nguyễn Thanh Tùng (38 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) cầm dao chém bạn 6 nhát khiến anh này tử vong.

(TNO) Ngày 1.4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thanh Tùng (38 tuổi, ngụ Q.8) tử hình về tội “giết người”.


Bị cáo Tùng ở tòa 

Theo cáo trạng, năm 2010, Nguyễn Văn Thọ từ Bến Tre lên TP.HCM tạm trú tại nhà trọ không số đường 41 (P.16, Q.8) làm thợ hồ nên quen biết với Tùng.

Tại tòa Tùng khai, cả hai thỉnh thoảng đi nhậu với nhau, lúc người này trả tiền, khi người kia trả tiền. Chiều 25.12.2012, Thọ đến nhà rủ Tùng đi nhậu. Tùng từ chối và bảo không có tiền thì Thọ nói sẽ lo tiền nhậu do bạn gái mới đưa cho Thọ 2 triệu đồng. Thấy vậy, Tùng nói: “Tao với mày đều nghèo nên chầu nhậu này chia đôi”. Sau đó, cả hai kéo nhau đi nhậu. Đến 21 giờ cùng ngày, Tùng đi vệ sinh còn Thọ lên sân khấu hát. Khi Tùng quay lại thì không thấy Thọ đâu nên hỏi phục vụ thì được biết Tùng đã bỏ về mà chưa trả tiền nhậu 400.000 đồng. Không đủ tiền, Tùng hẹn quán trả tiền sau rồi đi về.

Tức giận vì bị bẽ mặt, Tùng tìm và gặp Thọ ngủ gật trong một quán nước nên kêu Thọ dậy và đòi tiền nhậu dẫn đến cãi nhau. Tiếp đó, cả hai còn xông vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Tùng bỏ về nhà lấy con dao tự chế quay lại chém Thọ 6 nhát khiến anh này tử vong.

Được gia đình động viên ra đầu thú, Tùng chạy xe ra Công an P.11, Q.6. Khi gần đến công an phường, có người đề nghị kiểm tra giấy tờ thì bất ngờ Tùng cầm dao thách thức để lực lượng chức năng bắn chết mình. Sau hai phát súng chỉ thiên, Tùng không chịu bỏ hung khí mà còn xông đến nên lực lượng chức năng đã bắn vào chân trái để khống chế Tùng.

Tùng từng bị xử phạt 18 năm tù về tội giết người.

Nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bản tính hung hãn, đã có tiền án nay lại tái phạm nên HĐXX tuyên mức án tử hình trong khi đại diện Viện KSND TP.HCM chỉ đề nghị xử Tùng tù chung thân.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Hai tên giết người tại bàn nhậu lãnh án
>> Hỗn chiến tại bàn nhậu, 1 người chết
>> Nhậu xong, đâm chết hai bạn nhậu
>> Đột nhập sà lan, cướp tiền của bạn nhậu
>> Dùng đũa đâm xuyên hai mắt bạn nhậu
>> Dùng cuốc đánh bạn nhậu tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.