Triệu tập bà Nguyễn Diên Hồng, vợ bị cáo Mai Văn Dâu cùng 20 người liên quan

07/03/2007 10:41 GMT+7

* Bị cáo Mai Văn Dâu nhờ 3 luật sư bào chữa Theo nguồn tin riêng của báo Thanh Niên, đến nay đã có 3 luật sư tham gia phiên toà để bào chữa cho Mai Văn Dâu. Ngoài luật sư Phan Trung Hoài (vừa bào chữa cho Mai Văn Dâu, vừa bào chữa cho Mai Thanh Hải -con ông Dâu) còn có hai luật sư nữa là Luật sư Phạm Hồng Hải và Nguyễn Hoàng Hải (thuộc đoàn luật sư Hà Nội) cũng đảm nhận trách nhiệm bào chữa cho ông Mai Văn Dâu tại phiên toà.

Liên quan đến vụ án này, HĐXX đã có văn bản triệu tập 21 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ra tòa. Trong danh sách này, có bà Nguyễn Diên Hồng - vợ bị cáo Mai Văn Dâu. Trong quá trình điều tra, Bùi Văn Tuấn (giám đốc công ty TNHH Tomotake - Hà Nội) đại diện cho công ty Sundance (Khu chế xuất Linh Trung, TP.HCM) có lời khai bà Hồng nhận 5.000 USD và một áo vest Ý trị giá 380 USD tại nhà riêng và chuyển cho Mai Văn Dâu. Theo cáo trạng của Viện KSND Tối Cao, bà Hồng, Lâm Chí Phát, Nguyễn Quốc Sử, Đặng Văn Minh là đối tượng làm trung gian  môi giới trong việc xin hạn ngạch cho một số công ty, nhưng xét thấy tính chất hành vi sai phạm có mức độ, đã nộp lại tiền hưởng lợi nên không xử lý hình sự mà xử lý hành chính.

Ngoài ra, một số cán bộ của Bộ Thương mại cũng bị triệu tập là Nguyễn Việt Phú, Bùi Hồng Minh (vụ xuất khập khẩu, Bộ Thương mại), Đặng Vũ Quang - người nhờ Mai Thanh Hải (con Mai Văn Dâu) “chạy” hạn ngạch và nhận của Công ty Qualitex 1,5 tỷ đồng và đưa cho Hải 560 triệu đồng cũng được triệu tập ra tòa...

Được biết, phiên toà sẽ kéo dài trong 10 ngày từ 13.3 đến 23.3.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.