Trộm vàng, lãnh 8 năm tù

01/04/2014 15:41 GMT+7

(TNO) Sáng 1.4, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Thanh Lợi (20 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) 8 năm tù giam về tội “trộm cắp tài sản”.


Bị cáo Lợi sau phiên xử - Ảnh: Lê Nga

Theo hồ sơ vụ án, chị Lương Thị Thanh (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình) là chủ cơ sở vật liệu xây dựng. Trong quá trình kinh doanh, chị Thanh thuê Lê Thanh Lợi (cháu của chồng ở Cần Thơ) đến phụ việc. Cuối năm 2012, Lợi xin nghỉ làm về quê phụ cha mẹ xây nhà.

Khoảng 17 giờ ngày 5.5.2013, Lợi chở vợ về thăm chị Thanh. Vì đông khách, chị Thanh đưa chìa khóa phòng riêng cho Lợi nhờ lấy hàng như những lần trước. Sau khi lấy đồ xong, vợ chồng Lợi nán lại một lúc và mở tủ chiếm đoạt 7 chỉ vàng SJC, 7 chỉ vàng nữ trang, gần 7 chỉ vàng 18K, 5 lượng vàng 9999, 100 USD, 100 AUD.

Đến 18 giờ cùng ngày, chị Thanh mở tủ cất tiền thì phát hiện đồ đạc bị xáo trộn. Kiểm tra tài sản chị tá hỏa khi toàn bộ số vàng đựng trong bọc đã “không cánh mà bay” nên trình báo công an.

Theo cáo trạng, sau khi chiếm đoạt tài sản, Lợi điện thoại báo cho Trần Ngọc Vũ (anh rể) biết. Vũ động viên Lợi đem trả tài sản nhưng Lợi không đồng ý. Vì vậy, Vũ lái xe lên TP.HCM tìm Lợi. Trên đường đi, đến địa phận Long An, thấy Lợi ngồi trên xe đò hướng về Cần Thơ nên Vũ quay xe bám theo. Sau đó, Lợi đưa toàn bộ tài sản trên cho Vũ trả lại cho chị Thanh.

Ngày hôm sau, anh rể của Lợi đã đem toàn bộ tài sản trên đến Công an phường 9, quận Tân Bình giao nộp. Tài sản Lợi trộm được có tổng giá trị 277,8 triệu đồng.

Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của bị hại cho rằng vợ và anh rể Lợi có liên quan đến vụ án. Cụ thể, chị Thanh giao chìa khóa thì vợ chồng Lợi cùng đi lấy hàng và việc Lợi đi xe đò còn anh rể chạy xe máy nhưng lại gặp được nhau là điều khó tin.

Thêm vào đó, số vàng Lợi lấy trộm nhiều hơn và lấy nhiều lần trong những lần về thăm chị Thanh. Tổng số vàng chị Thanh có được khoảng 2,4 kg (tương đương 60 lượng vàng). Đây là toàn bộ tài sản chị Thanh tích cóp từ công việc làm ăn và của hồi môn.

Dù bị Hội đồng xét xử thẩm vấn nhiều lần nhưng Lợi vẫn khẳng định chỉ một mình gây án, còn vợ và anh rể của bị cáo này không liên quan.

Sau khi nghị án, xét phía bị hại không đưa ra giấy tờ chứng minh số tài sản 2,4 kg vàng, cũng không có chứng cứ nào chứng minh bị cáo có đồng phạm nên nhận định những điều bị hại nêu ra là không có căn cứ để xem xét.

Lê Nga

>> Dàn cảnh để con trai trộm cắp tài sản
>> Bảo vệ trộm cắp tài sản lãnh 2 năm tù
>> Băng nhóm chuyên cướp và trộm cắp tài sản lãnh án
>> Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.