Trục xuất “cái bang” Hàn Quốc đánh vỡ đầu ân nhân

10/07/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Chiều 10.7, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất thủ tục buộc xuất cảnh đối với ông Kym Hyo Joong (38 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi gây rối tại Việt Nam.

(TNO) Chiều 10.7, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất thủ tục buộc xuất cảnh đối với ông Kym Hyo Joong (38 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi gây rối tại Việt Nam.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 8.7, ông Kym Hyo Joong lang thang xin ăn ở chợ Hòa Khánh, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Khi một số tiểu thương buôn bán trái cây ở chợ Hòa Khánh không cho thì ông Kym Hyo Joong la lối, quậy phá khiến lực lượng bảo vệ và Ban quản lý chợ nhờ Công an P.Hòa Khánh Bắc can thiệp.

Sau đó, Công an P.Hòa Khánh Bắc cùng Đội An ninh Công an Q.Liên Chiểu đã bàn giao ông Kym Hyo Joong cho PA72.

Qua tìm hiểu, ông Joong cho hay nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 4.7 với số hộ chiếu M36566759 tại cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Tri, theo diện miễn thị thực.

 
Tháng 8.2012, PA72 Công an TP.Đà Nẵng cũng đã trục xuất He Dechao và Peng Yurui quốc tịch Trung Quốc vì giả người tu hành để ăn xin trá hình - Ảnh: Nguyễn Tú

Thấy hoàn cảnh ông Kym Hyo Joong hết tiền phải đi lang thang xin ăn nên PA72 đã liên hệ với cộng đồng người Hàn Quốc thường trú tại TP.Đà Nẵng, trong đó có ông Lee Kyoung Cheol (56 tuổi, số hộ chiếu M76339539) đã đồng ý bảo lãnh, lo chỗ ăn ở và mua vé máy bay cho Kym Hyo Joong về nước.

Tuy nhiên, trong lúc hai người này đi ăn tại một nhà hàng trên đường Phạm Văn Đồng, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, thì Kym Hyo Joong dùng chai bia đánh vào đầu ông Lee Kyoung Cheol, khiến ông này toác đầu, phải vào bệnh viện điều trị.

Trong lúc bị tạm giữ tại Công an P.An Hải Bắc, Kym Hyo Joong vẫn tiếp tục bất hợp tác, quậy phá tại trụ sở.

PA72 Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội hoàn tất các thủ tục buộc Kym Hyo Joong xuất cảnh.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, tháng 8.2012 PA72 Công an TP.Đà Nẵng đã buộc trục xuất 2 người Trung Quốc giả người tu hành để ăn xin trá hình, đồng thời xử lý nhiều người hợp người Trung Quốc lang thang, cướp taxi...

Nguyễn Tú

>> Buộc xuất cảnh lao động Trung Quốc không phép
>> Nhập cảnh vào Việt Nam để ăn xin, “cày” game...
>> Ngăn chặn hai người Trung Quốc ăn xin trá hình tại Đà Nẵng
>> Bắt 3 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả
>> Bắt 2 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.