Trùm giang hồ ‘động kinh’ lãnh án 20 năm tù

01/10/2013 02:14 GMT+7

Hôm qua, TAND TP.Hải Phòng xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” và “cố ý gây thương tích” đối với Mai Đức Vượng (tức Tộ tích, 32 tuổi, trú Q.Ngô Quyền, Hải Phòng). Vượng được xác định có vai trò chủ mưu trong một vụ án giết người và một vụ cố ý gây thương tích.

Hôm qua, TAND TP.Hải Phòng xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” và “cố ý gây thương tích” đối với Mai Đức Vượng (tức Tộ tích, 32 tuổi, trú Q.Ngô Quyền, Hải Phòng). Vượng được xác định có vai trò chủ mưu trong một vụ án giết người và một vụ cố ý gây thương tích.

Trùm giang hồ ‘động kinh’ lãnh án 20 năm tù
Mai Đức Vượng tại phiên tòa - Ảnh: Đ.B

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với anh Nguyễn Chí Kiên (35 tuổi, trú Q.Lê Chân, Hải Phòng), tháng 6.2011 Vượng chỉ đạo đàn em là Nguyễn Thành Thuận và Đinh Ngọc Dương tìm bắn Kiên. Sáng 7.8.2011, Dương, Thuận gọi thêm Nguyễn Văn Thanh (cầm súng) và Trần Văn Dân đi hai xe máy đến nhà Kiên ở 19 Hai Bà Trưng, Q.Lê Chân. Tại đây Thanh bắn vào người Kiên 5 phát (4 phát trúng nạn nhân), sau đó cả bọn bỏ trốn. Ngày 15.8.2011, Vượng và Thuận bị Công an Trung Quốc bắt tại Trung Quốc và giao Công an Hải Phòng. Anh Kiên bị thương tật 67% sau khi bị bắn.

Tại vụ án cố ý gây thương tích chiều 28.12.2009, do một người tên Chung nợ tiền, Vượng cùng 3 đàn em đấm đá và dùng dao đâm khiến anh Chung mất 11% sức lao động.

Sau khi bị bắt, gia đình Vượng cho biết Vượng có tiền sử động kinh, đã điều trị tại bệnh viện 3 lần và được đưa đi chữa bệnh bắt buộc. Tuy nhiên, trong thời gian này Vượng lại dọa giết nạn nhân Kiên kể trên. Đầu năm 2013, một người khác là anh Nguyễn Văn Chiến (23 tuổi, ngụ Q.Lê Chân) cũng tố cáo bị Vượng dọa giết. Sau đó, Cơ quan CSĐT, Công an TP.Hải Phòng phục hồi điều tra bị can, ra lệnh tạm giam Vượng để điều tra.

HĐXX nhận định, những vụ việc mà Vượng cùng đồng bọn gây ra là rất nghiêm trọng. Bị hại Kiên không chết là ngoài ý muốn. HĐXX tuyên phạt Mai Đức Vượng 17 năm tù về tội giết người và 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù.

Đông Bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.