Truy tố nguyên thư ký TAND tỉnh Bình Thuận

11/05/2009 23:38 GMT+7

Ngày 11.5, tin từ TAND tỉnh Bình Thuận, nguyên thư ký TAND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Vũ Thụy Thanh Hằng vừa bị Viện KSND tối cao truy tố tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và sẽ đưa về xét xử ngay tại TAND tỉnh Bình Thuận.

Theo cáo trạng, tháng 11.2007, TAND TP Phan Thiết thụ lý vụ kiện dân sự “Tranh chấp di sản thừa kế”, giữa nguyên đơn là ông Phạm Văn Thanh và bị đơn là ông Phạm Văn Quế (P.Phú Hài, Phan Thiết). Vụ án còn có 24 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, trong đó có bà Phạm Thị Thu Minh ở KP2, P.Phú Hài. Bà Minh và 23 người trong vụ án này đều muốn được hưởng di sản thừa kế và xin được nhận đất.

Trước khi phiên tòa diễn ra, qua quan hệ quen biết, Hằng gợi ý bà Minh đồng ý để Hằng giúp đỡ bằng cách mời luật sư Lê Thái Thành (Đoàn luật sư Tây Ninh, là bạn học của Hằng) tham gia bảo vệ quyền lợi. Sau đó, Hằng thông báo với bà Minh luật sư đòi thù lao 130 triệu đồng và yêu cầu bà Minh đưa trực tiếp tiền thù lao cho Hằng. Ngày 8.7.2007, bà Minh vay mượn và đưa trước cho Hằng 6 cây vàng (trị giá lúc đó khoảng 70 triệu đồng).

Khi phiên xử sắp diễn ra, Hằng yêu cầu bà Minh đưa tiếp 60 triệu đồng tại một khách sạn ở TP Phan Thiết. Ngày 1.11.2007, TAND TP Phan Thiết đưa vụ kiện ra xét xử, nhưng kết quả chỉ cho bà Minh và 23 người khác trong vụ án này nhận tiền, không được nhận đất như yêu cầu. Bức xúc, bà Minh gặp luật sư Thành thì vỡ lẽ thù lao luật sư chỉ 40 triệu đồng và Hằng mới đưa luật sư 20 triệu. Khi bà Minh làm đơn tố cáo lên các cấp, cơ quan điều tra vào cuộc, em gái của Hằng thay mặt chị nộp lại cho cơ quan điều tra số tiền 60 triệu đồng...

Trước khi bị khởi tố, Nguyễn Vũ Thụy Thanh Hằng bị TAND tỉnh Bình Thuận kỷ luật buộc thôi việc.

Minh Nhựt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.