Tử hình ba bị án trong “tập đoàn” ma túy Hải Luận

07/09/2006 09:37 GMT+7

Ngày 6/9, Hội đồng thi hành án tử hình (TAND TP.HCM) do ông Vương Văn Nghĩa làm chủ tịch đã tiến hành thi hành án tử hình đối với Cao Minh Tám, Hồ Anh Tuấn (tự Tuấn “thỏ”) và Trần Anh Toàn tại trường bắn Long Bình (Q.9).

Đây là 3 trong số 16 “nhân vật” thuộc “tập đoàn” ma túy qui mô lớn nhất từ trước tới nay bị tuyên án tử hình. Trước đó, ngày 7/6/2006, 5 “bố già” đứng đầu đường dây này: Nguyễn Văn Hải (tức Hải Luận), Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng "lừng"), Trần Văn Lệ (tức Lệ "mập"), Phạm Văn Hạnh (tức Hạnh "Cầm") và Nguyễn Đình Hoành cũng đã phải thi hành án tử.

Như Thanh Niên đã đưa tin, “tập đoàn” ma túy này hoạt động ở nhiều nơi trên một địa bàn rộng lớn, từ vùng biên giới Việt - Lào đến các tỉnh có ranh giới giáp Campuchia. Đến ngày bị xóa sổ, “tập đoàn” này đã mua bán 2.354 bánh (trên 800 kg) heroin. Trong vụ án này có tổng cộng có 29 bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội “mua bán trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận của các cơ quan, tổ chức”. Ngày 25/5/2005, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên phạt 16 án tử hình, 11 án chung thân, số còn lại bị tuyên phạt từ 4 đến 20 năm tù.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.