Tuyên phạt chủ “tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát 12 năm tù

27/01/2011 23:09 GMT+7

Chiều 27.1, HĐXX sơ thẩm “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát tuyên phạt Phan Cao Trí (chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát) 12 năm tù.

Tuyên phạt Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở massage Kim Thu  - chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 9 năm tù, Phan Thị Yến (vợ Trí) 6 năm tù, Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, một chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (Phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 2 năm tù, về cùng tội “bắt giữ người trái pháp luật”, “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo nhận định của HĐXX, mặc dù tại phiên tòa các bị cáo phủ nhận việc giam giữ nhân viên massage, cưỡng đoạt tài sản, nhưng từ lời khai của 94 nhân viên massage, 12 nhân viên quản lý cùng các chứng cứ khác, cho thấy các bị cáo đã phạm các tội danh bị Viện KSND TP.HCM truy tố.

Cụ thể, lấy danh nghĩa công ty dịch vụ massage, Trí cùng những người trong gia đình đã biến tướng thành hoạt động kinh doanh không lành mạnh (massage kích dục).

Các nhân viên nữ tuy được ký hợp đồng lao động nhưng thực tế không được trả lương, chỉ sống bằng tiền bồi dưỡng của khách, phải làm việc từ 9 giờ sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau. Thậm chí, các cô không được nghỉ phép, không được tự do đi lại, phải ăn ở tại cơ sở và chịu sự quản lý, canh giữ của bảo vệ, tiền bồi dưỡng cũng bị quản lý để chi trả phí sinh hoạt đắt đỏ do chính vợ chồng Trí - Yến cung cấp.

Trí cũng ép buộc các cô gái chiều khách, xâm phạm quyền tự do thân thể của họ; đánh đập, phạt tiền. Biết sự hung bạo của các bị cáo, gia đình các bị hại phải chấp nhận nộp tiền “chuộc” để giải thoát con em mình. Tổng cộng, các bị cáo đã chiếm đoạt của 9 bị hại 169 triệu đồng, chưa kể những trường hợp khác đã rời khỏi nơi cư trú nên chưa có điều kiện làm rõ...

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.