Vi phạm quy định về xây dựng, 3 người bị khởi tố

08/09/2013 03:10 GMT+7

Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Cần Thơ (PC45) cho biết cơ quan này vừa khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Trọng Hiếu (cán bộ tư vấn, giám sát thuộc Công ty TNHH MTV xây dựng - thương mại - dịch vụ Tài Nhân - gọi tắt là Công ty Tài Nhân) và Huỳnh Văn Tâm (công nhân) về tội 'vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng'. Trước đó, PC45 cũng đã khởi tố ông Trần Hoàng Thám (Giám đốc Công ty CP xây dựng - thương mại Minh Vy - gọi tắt là Công ty Minh Vy) cùng về tội danh trên.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 7 giờ 15 ngày 3.10.2011, tại công trình xây dựng khách sạn Vạn Phát (khu Cồn Khương, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều - do ông Nguyễn Văn On làm chủ đầu tư, Công ty Minh Vy thi công, Công ty Tài Nhân giám sát) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Cụ thể tại thời điểm trên, khi một công nhân đang điều khiển máy vận thăng chuyển 232 viên gạch ống (nặng khoảng 250 kg) từ dưới đất lên tầng 8 của công trình thì có 5 công nhân xin đi nhờ. Tuy nhiên, khi lên được khoảng 17 m thì dây cáp kéo khung giá đỡ của máy vận thăng bị đứt làm gạch và 5 công nhân rơi xuống đất. Vụ tai nạn khiến 4 công nhân chết tại chỗ, gồm: Nguyễn Văn Nhung, Nguyễn Hoàng Thái, Nguyễn Văn Mít, Huỳnh Văn Sáu và 1 công nhân khác bị trọng thương. Đến nay, cơ quan điều tra đã xác định trong quá trình đảm nhận thi công công trình, ông Trần Hoàng Thám đặt làm một thang máy vận thăng cao 30 m, nhưng thang máy này lại không qua đăng ký, đăng kiểm với cơ quan chức năng theo quy định. Khi đưa vào sử dụng, ông Thám không đưa ra nội quy, không phân công người điều khiển chuyên trách. Sau đó, có công nhân phát hiện dây cáp của máy vận thăng có dấu hiệu bị gỉ sét, tưa đứt nhiều chỗ, nhưng ông Thám không khắc phục mà vẫn tiếp tục cho sử dụng đến khi xảy ra vụ tai nạn.

Với vai trò trực tiếp giám sát công trình, khi phát hiện việc ông Thám đưa máy vận thăng vào công trường thi công không qua kiểm định của cơ quan chức năng, nhưng ông Hiếu vẫn tiếp tục cho vận hành để xảy vụ ra tai nạn.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.