Vi phạm tố tụng trong vụ chủ đầu tư kiện nhà thầu

18/06/2011 23:51 GMT+7

Viện KSND thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định kháng nghị bản án kinh doanh thương mại số 02 của TAND thị xã Chí Linh ngày 13.5 giải quyết tranh chấp hợp đồng xây dựng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần phát triển và đầu tư Đại Sơn (Công ty Đại Sơn) và bị đơn là Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico).

Theo bản kháng nghị, TAND thị xã Chí Linh đã vi phạm nghiêm trọng về tố tụng, trong đó đánh giá chứng cứ không đầy đủ, chưa toàn diện và chính xác dẫn đến đường lối giải quyết vụ án không đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn. Do vậy, cần phải hủy toàn bộ để giải quyết theo thủ tục chung.

Trước đó như Thanh Niên đã phản ánh, vào tháng 6.2007, Công ty Đại Sơn và Handico ký hợp đồng xây lắp số 3 về gói thầu xây dựng trường Trung cấp huấn nghệ Việt - Mỹ tại phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh với tổng giá trị hợp đồng là trên 28,3 tỉ đồng. Sau khi ký kết, Handico đã giao lại cho công ty “con” của mình thi công. Theo hợp đồng, sau thời gian thi công là 240 ngày, nhà thầu phải bàn giao toàn bộ công trình để chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, quá thời hạn trên 2 tháng, nhà thầu chỉ hoàn thành được 34% khối lượng công trình. Bên cạnh đó, theo thỏa thuận giữa hai bên, khi hết hạn bảo lãnh tín dụng hợp đồng thì nhà thầu phải gia hạn bảo lãnh nhưng đã bị chậm trễ so với thời hạn quy định nhiều tháng, khi được chủ đầu tư nhắc nhở nhà thầu mới gửi chứng thư bảo lãnh bằng bản fax...

Lo ngại việc chậm trễ của nhà thầu gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên Công ty Đại Sơn đã chấm dứt hợp đồng, đồng thời khởi kiện Handico ra TAND thị xã Chí Linh đòi bồi thường trên 18,8 tỉ đồng. Nhưng tại phiên xử sơ thẩm, TAND thị xã Chí Linh đã tuyên bác toàn bộ yêu cầu của Công ty Đại Sơn; buộc Công ty Đại Sơn phải thanh toán cho Handico trên 3,1 tỉ đồng và trên 328 triệu đồng án phí.  

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.