Võ sĩ wushu Trần Xuân Ánh lĩnh án 5 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em

13/03/2007 22:47 GMT+7

Phải nhờ tới những tấm huy chương từng làm rạng danh cho nền wushu Việt Nam, võ sĩ Trần Xuân Ánh mới được giảm nhẹ án phạt xuống còn 5 năm tù thay cho mức phạt từ 12 - 20 năm đối với người phạm tội hiếp dâm trẻ em.

Sáng qua (13.3), TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Trần Xuân Ánh  5 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em. Kẻ mời Ánh mua dâm là Lê Văn Tú nhận mức án 10 năm tù. Theo cáo trạng, 3 giờ sáng ngày 29.8.2006, Công an quận Đống Đa, Hà Nội kiểm tra tại phòng 201 nhà nghỉ Phương Nam (số 2 ngõ Văn Hương, Hàng Bột, Hà Nội) phát hiện một đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. Khách mua dâm là Trần Xuân Ánh, gái bán dâm là Trần Thị H.A (sinh năm 1994). Công an quận Đống Đa đã bắt khẩn cấp Trần Xuân Ánh. 

Quá trình điều tra đã làm rõ: 1h sáng ngày 29.8.2006, Lê Văn Tú (trú tại 107 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản....) lên mạng gặp H.A, mặc dù biết H.A mới 12 tuổi nhưng Tú vẫn rủ H.A đi bán dâm lấy 1 triệu đồng ăn chơi. H.A đồng ý, Tú đến đón H.A tại quán internet ở phố Nghi Tàm về nhà nghỉ Phương Nam.

Trước đó, Tú đã liên hệ với khách làng chơi là Duy, Duy đồng ý mua dâm. Khi lên phòng, Duy thấy cháu H.A quá nhỏ nên đã bỏ về. Thất vọng vì "mất khách", Tú ra ngõ Văn Hương đúng lúc Trần Xuân Ánh đi tới. Vốn quen biết từ trước, Tú gạ: "Em có con bé này hay lắm, anh có thích đi chơi không". Ánh đồng ý và lên phòng 201 giao cấu với H.A, bất ngờ bị công an phát hiện. Tú bỏ trốn và bị bắt một ngày sau đó. 

Trần Xuân Ánh (sinh năm 1982, trú tại 508 G2 Tập thể Học viện Ngân hàng, phường Quang Trung, quận Đống Đa) trước khi bị bắt đang là sinh viên trường ĐH Thể dục - Thể thao Từ Sơn. Ánh từng vô địch wushu châu Á năm 2000 và đoạt nhiều thành tích trong và ngoài nước... Võ sĩ này cũng từng có 2 tiền sự về tội đánh bạc và chống người thi hành công vụ...

Dù Ánh chỉ là khách mua dâm và H.A đồng ý bán dâm nhưng Ánh vẫn bị quy vào tội hiếp dâm trẻ em là vì Khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự quy định: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.