Vụ án "Đồi Hoa Mai" ở Bình Thuận: Đình chỉ điều tra bị can một thiếu tá

09/07/2007 23:31 GMT+7

Ngày 9.7, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định đình chỉ điều tra bị can, hủy bỏ biện pháp ngăn chặn "cấm đi khỏi nơi cư trú" đối với ông Nguyễn Quang Bảng - nguyên thiếu tá, nguyên điều tra viên PC16 Công an tỉnh Bình Thuận với lý do: "Nguyễn Quang Bảng đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường vụ anh Huỳnh Văn Hòa bị đánh chết, nhưng chưa chứng minh được hậu quả nghiêm trọng của hành vi thiếu trách nhiệm này".

Với tội danh trên, thiếu tá Nguyễn Quang Bảng đã bị khởi tố ngày 24.7.2006. Theo hồ sơ vụ án, đêm 19.10.2002, Hai Chi cùng đồng bọn đánh chết anh Huỳnh Văn Hòa và đánh bị thương Lê Trung Thành tại quán Trúc Mai (nhà vợ lớn Hai Chi) sau đó bỏ xác nạn nhân ra đường tạo hiện trường như một vụ TNGT.

Hôm sau, thiếu tá Bảng được giao nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nhưng ông Bảng chỉ khám nghiệm tử thi rồi kết luận đây là một vụ TNGT và giao cho đại úy CSGT Nguyễn Duy Bình ở Công an huyện Hàm Tân xử lý. Sau đúng một năm, Cơ quan CSĐT vẫn không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Nguyễn Quang Bảng và phải đình chỉ điều tra vì hết thời hiệu. Tuy nhiên, quyết định này vẫn còn phải có sự chấp thuận của Viện KSND cùng cấp.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.