Vụ bắt cóc chủ nhà trọ: Nhóm bắt cóc được thuê 50 triệu đồng

08/05/2013 03:15 GMT+7

Ngày 7.5, Công an H.Cao Lãnh (Đồng Tháp) bắt giữ Vũ Xuân Phúc (44 tuổi, ngụ P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM) là nghi can liên quan đến vụ bắt cóc chủ nhà trọ Trầu Cau (xã An Bình, H.Cao Lãnh). Phúc khai nhận, một người đàn ông tên Nguyễn Bá Thạch (ngụ tỉnh Đồng Nai) đã thuê Phúc 50 triệu đồng để bắt cóc chủ nhà trọ Trầu Cau. Thạch đã đưa trước cho Phúc 10 triệu đồng, số còn lại trả sau.

Ngày 7.5, Công an H.Cao Lãnh (Đồng Tháp) bắt giữ Vũ Xuân Phúc (44 tuổi, ngụ P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM) là nghi can liên quan đến vụ bắt cóc chủ nhà trọ Trầu Cau (xã An Bình, H.Cao Lãnh). Phúc khai nhận, một người đàn ông tên Nguyễn Bá Thạch (ngụ tỉnh Đồng Nai) đã thuê Phúc 50 triệu đồng để bắt cóc chủ nhà trọ Trầu Cau. Thạch đã đưa trước cho Phúc 10 triệu đồng, số còn lại trả sau.

Ngày 3.5, Phúc kêu thêm 6 tên khác thuê ô tô đến nhà trọ Trầu Cau nghiên cứu vị trí. Ngày 4.5, nhóm Phúc kéo đến nhà trọ Trầu Cau, 4 tên bước vào hỏi thuê phòng, còn 3 tên ngồi trên ô tô quan sát. Lúc bà Phạm Thị Thắm và chồng là ông Nguyễn Thành Hải dẫn nhóm “khách” đi nhận phòng thì bị nhóm này dùng roi điện, bình hơi cay tấn công. Do ông Hải chống cự quyết liệt nên bọn chúng chỉ bắt được bà Thắm, lôi lên xe bỏ chạy.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, cơ quan điều tra đã truy bắt được Trần Văn Tửng (24 tuổi, ngụ H.Chợ Mới, An Giang), là một trong những nghi can tham gia bắt cóc. Đến chiều 5.5, bà Thắm được thả về và đã đến Công an H.Cao Lãnh trình báo. Ngày 6.5, Công an H.Cao Lãnh ra quyết định khởi tố vụ án bắt người trái pháp luật.

T.Dũng - H.Bình

>> Khởi tố vụ bắt cóc chủ nhà trọ
>> Bắt nghi phạm bắt cóc chủ nhà trọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.