Vụ CSGT bắn 2 người bị thương: Nạn nhân im lặng trước đoạn clip

18/07/2013 15:01 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Công an Thanh Hóa công bố đoạn clip đại úy Trần Ngọc Hoàng truy đuổi hai thanh niên vi phạm an toàn giao thông do người dân ghi lại, nhiều ý khiến đã 'cảm thông' với CSGT, đồng thời lên án hành vi khiêu khích, vi phạm pháp luật của Lê Văn Ngọc và Tô Thế Kỷ.

(TNO) Ngay sau khi công an Thanh Hóa công bố đoạn clip đại úy Trần Ngọc Hoàng truy đuổi hai thanh niên vi phạm an toàn giao thông do người dân ghi lại, nhiều ý khiến đã 'cảm thông' với CSGT, đồng thời lên án hành vi khiêu khích, vi phạm pháp luật của Lê Văn Ngọc và Tô Thế Kỷ.

>> Video clip: Toàn cảnh vụ CSGT rượt đuổi, nổ súng làm bị thương 2 người
>> Vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương: Công an lên tiếng giải thích
>> Vụ CSGT bắn bị thương 2 người dân: Nạn nhân đã cố tình khiêu khích cảnh sát
>> CSGT bắn bị thương 2 người
>> Video clip: CSGT đuổi bắt ô tô 'điên' suốt 4 km như phim hành động
>> Phản hồi bài 'Bị đòn vì cự cãi CSGT': Sẽ xác minh và xử lý nghiêm

Mâu thuẫn lời khai và clip

Ngày 18.7, phóng viên Thanh Niên Online đã cố gắng liên lạc với anh Ngọc và anh Kỷ, nhưng cả hai đã từ chối trả lời phỏng vấn báo chí về hành vi và thái độ của mình trước hình ảnh trong clip CSGT bắn 2 người bị thương đã được công bố.

Trước đó, trong tường trình vụ việc với cơ quan công an có sự chứng kiến của đông đảo người dân, anh Ngọc một mực nói mình không vi phạm an toàn giao thông mà chỉ đang lưu thông bình thường và có đội mũ bảo hiểm trên đầu nghiêm túc.

Thậm chí, anh Ngọc còn lớn tiếng, xưng cán bộ Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương, hiện đang là học viên của Học viện Chính trị Quốc gia.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, anh Ngọc và anh Kỷ đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa - Ảnh: N.M 

Tuy nhiên, một số nhân chứng đã khẳng định cả anh Ngọc và anh Kỷ đều không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường. Không những vậy, anh Ngọc đã điều khiển mô tô vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng trên đường, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, đồng thời có hành vi trêu tức, khiêu khích đại úy Hoàng đang đuổi theo phía sau.

“Hai thanh niên đó đã vượt đèn đỏ nên đã bị CSGT đuổi theo. Họ cố tình phóng nhanh, lạng lách trước đầu xe của CSGT như chọc tức. Thậm chí cả hai còn cầm mũ bảo hiểm lăm lăm trong tay như muốn đập lại CSGT”, một nhân chứng xin được giấu tên nói.

 
“Việc cố tình trêu tức, khiêu khích, đánh võng trước mặt CSGT của hai người trên là hành vi coi thường pháp luật, khiến không những CSGT mà rất nhiều người dân đi đường hết sức bức xúc. Tuy nhiên, trong trường hợp này (hai thanh niên vi phạm an toàn giao thông -PV) cũng còn nhiều biện pháp để xử lý, nhưng đáng tiếc là cán bộ CSGT đã không kiềm chế được trước sự khiêu khích của người vi phạm an toàn giao thông nên đã nổ súng
Đại tá Khương Duy Oanh
Còn người quay lại đoạn clip CSGT đuổi theo, bắn hai thanh niên đi xe mô tô nói: “Hai ông này (anh Ngọc và anh Kỷ) đánh võng nhiều lắm. Khiêu khích”.

Vẫn xử lý nghiêm

Sáng 18.7, trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an Thanh Hóa cho biết, sau khi được người dân cung cấp đoạn clip ghi lại cảnh đại úy Hoàng đuổi theo, bắn bị thương anh Ngọc và anh Kỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khẩn trương điều tra làm rõ để xử lý vụ việc.

“Chúng tôi sẽ làm rõ cán bộ mình (đại úy Hoàng -PV) có vi phạm quy định sử dụng công cụ hỗ trợ hay không. Mức độ vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó; tương tự, cũng sẽ xử lý hai thanh niên điều khiển mô tô vi phạm an toàn giao thông đúng với hành vi họ vi phạm. Đồng thời sẽ có thông báo về cơ quan và chính quyền địa phương của những người này, nhằm tăng cường giáo dục ý thức tham gia giao thông cho cán bộ, đảng viên của mình trong thực hiện luật An toàn giao thông".

Đại tá Oanh cho biết thêm, riêng về thiệt hại, chi phí điều trị thuốc men đối với anh Ngọc và anh Kỷ, nếu cán bộ mình bị xác định vi phạm quy định, thì cá nhân người đó sẽ phải chi trả, bồi thường thỏa đáng.

Đại tá Oanh cũng chia sẻ: “Việc cố tình trêu tức, khiêu khích, đánh võng trước mặt CSGT của hai người trên là hành vi coi thường pháp luật, khiến không những CSGT mà rất nhiều người dân đi đường hết sức bức xúc. Tuy nhiên, trong trường hợp này (hai thanh niên vi phạm an toàn giao thông - PV) cũng còn nhiều biện pháp để xử lý, nhưng đáng tiếc là cán bộ CSGT đã không kiềm chế được trước sự khiêu khích của người vi phạm an toàn giao thông nên đã nổ súng. Chúng tôi sẽ làm nghiêm để rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng đối với việc sử dụng công cụ hỗ trợ khi thi hành công vụ”. 

Ngọc Minh

>> Cảnh sát giao thông tuần tra bằng xe tay ga
>> Cảnh sát giao thông bắt trộm
>> Đánh cảnh sát giao thông, ba bị cáo lãnh án
>> Vụ CSGT bắn bị thương 2 người dân: Nạn nhân đã cố tình khiêu khích cảnh sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.