Vụ lừa đảo của một cán bộ Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi: Thêm nhiều học viên tố cáo "thầy Lạc"

13/10/2007 01:26 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài liên quan đến vụ lừa đảo của một cán bộ Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi (Thanh Niên ngày 5.10), anh Lê Anh Giới, chị Trần Thị Ngọc Huyền, hai học viên của Trung tâm sát hạch Củ Chi (TTSHCC) đã gặp PV Thanh Niên để cung cấp thêm thông tin về hành vi "bao thi, bao đậu" và lợi dụng tín nhiệm của cán bộ Nguyễn Văn Lạc (ảnh).

Anh Giới cho biết: "Tháng 2.2007, tôi có đến đăng ký học và thi lấy bằng lái xe hơi tại TTSHCC. Thầy Lạc kêu tôi vô phòng riêng và hỏi có muốn "khỏi học nhưng vẫn đi thi được không". Tôi đồng ý vì không có nhiều thời gian đi học lái. Thầy kêu "việc này mất 4,5 triệu đồng, em gửi trước cho thầy 3 triệu để thầy lo chi phí, giấy tờ." Một tuần sau, tôi chỉ mang 2,5 triệu đưa cho thầy tại phòng riêng, thầy viết biên nhận và hẹn khi nào lấy bằng sẽ lấy nốt tiền". 

Thời gian sau đó, anh Giới giới thiệu bạn mình là chị Huyền lên gặp ông Lạc. Chị Huyền cũng đồng ý các chi phí về khoản "bao" khỏi phải học mà vẫn được thi và đã đưa cho ông Lạc 4,5 triệu đồng. Chị Huyền ngậm ngùi: "Tôi biết, tiền phí cho việc học và thi chỉ khoảng 2,5 triệu nhưng thầy nói phải mất nhiều chi phí nên đành đưa cho thầy 4,5 triệu đồng".  Ngoài ra, biết được hai học viên này mới đi Nhật về, sẵn tiền, ông Lạc đề cập chuyện vay tiền để làm ăn. Tin tưởng ông Lạc là cán bộ sát hạch, anh Giới bắn tiếng cho chị Huyền. Rồi ông Lạc trực tiếp điện thoại, nhờ chị Huyền cho vay 150 triệu đồng, ông sẽ để lại cho chiếc xe Zace để đi. Chị Huyền đồng ý và đưa 150 triệu cho ông Lạc. Tiếp đó, ông Lạc lại viện lý do cần tiền làm ăn lớn, vay thêm 160 triệu đồng nữa và để lại một chiếc xe Zace khác cho chị Huyền. Thế rồi chờ hoài, 2 tháng sau ông Lạc  cũng không trả tiền, chỉ xin khất, viện cớ đang nằm viện... 

Chỉ đến khi sự việc vỡ lở, ông Lạc bỏ trốn, chị Huyền mới biết hai chiếc xe trên không phải của TTSHCC, cũng không phải xe của "thầy Lạc" mà xe do ông ta... đi thuê. Đau hơn, khi đã cao chạy xa bay, ông Lạc còn chỉ chỗ chị Huyền gửi hai chiếc xe trên cho chủ xe để họ "phục kích", báo công an lên lập biên bản, đưa xe về. Coi như chị Huyền mất trắng khoản cho vay hơn 300 triệu đồng.

Anh Trần Chí Hùng, một nạn nhân khác cũng bức xúc: "Thầy Lạc hỏi: Hùng chưa có bằng lái đúng không? Tôi sẽ làm cho em, chi phí 7 triệu đồng, đến ngày thi em cứ lên, thầy bao đậu". Biết anh Hùng là người Hoa, không biết chữ, ông  Lạc dặn: "Người ta hỏi em có biết chữ không thì em nói biết". Ngoài ra, từ việc lo "bao đậu" cho anh Hùng, ông Lạc cũng lừa thuê xe hơi của anh Hùng đi cầm  lấy tiền và bỏ trốn. 

Theo nguồn tin của chúng tôi, hiện công an đã thu hồi và trả lại hai chiếc xe hơi mà "thầy Lạc" đã thuê để thế chấp, mượn tiền của học viên Huyền. Tuy nhiên, đến giờ Lạc đã bỏ trốn, trốn ở đâu thì các cơ quan chức năng vẫn "đang tiến hành làm rõ".           


Từ trái sang: Các học viên Huyền và Giới và Hùng  - ảnh: T.G

                    

Thiếu Gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.