Vụ mánh lừa đoạt tiền qua điện thoại: Cảnh sát Đài Loan phối hợp Công an TP.HCM phá án

07/05/2014 03:35 GMT+7

Ngày 5.5, Cảnh sát Đài Loan đã sang Việt Nam làm việc với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM, để trao đổi thông tin về các băng nhóm lừa đoạt tiền qua điện thoại.

Theo thông tin mới nhất, ngày 5.5, PC46 đã bắt giữ Lee Jung Teng (35 tuổi, người Đài Loan) cùng 9 đồng phạm người Việt do liên quan đến việc làm giả giấy CMND đăng ký làm thẻ ATM, cung cấp cho bọn lừa đảo rút tiền chiếm đoạt. Ngoài việc mua thẻ ATM, Teng còn đảm nhận nhiệm vụ móc nối với Dương Ngọc Bình (phiên dịch cho nhóm người Đài Loan ở Việt Nam gây án) gạ gẫm đưa người qua Malaysia huấn luyện gọi điện thoại lừa người Việt Nam chuyển tiền vào các tài khoản để chiếm đoạt. Đến ngày bị bắt, Bình đã giới thiệu cho Teng tổng cộng 4 người, gồm: Vũ Thị Thanh Thảo, Khôi Vĩnh Lạc, Đinh Văn Hiếu và một người tên My (chưa rõ lai lịch) và được Teng trả thù lao 1.500 USD.

Đến nay, PC46 đã triệt phá gần 10 băng nhóm lừa qua điện thoại do người Đài Loan cầm đầu, bắt giữ hàng chục người; trong đó có gần 10 người Đài Loan. Tuy nhiên, những người Đài Loan bị Công an TP.HCM bắt giữ đều là chân rết, đóng vai trò thứ yếu. Những ông “trùm” người Đài Loan trực tiếp điều hành đường dây lừa đảo này vẫn còn ngoài vòng pháp luật. Do đó, dù PC46 Công an TP.HCM đã triệt phá khá nhiều băng nhóm song bọn tội phạm vẫn tiếp tục gây án. 

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.