Xách mã tấu vào tiệm để cướp hay giải quyết mâu thuẫn?

09/04/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Hai ngày nay, trên các trang mạng điện tử xuất hiện một clip dài một phút ghi lại cảnh hai thanh niên bịt khẩu trang, tay lăm lăm mã tấu đến tiệm internet ra tay định cướp thì bị chủ tiệm dùng ống tuýp sắt phản kháng đánh trả.

Theo các trang mạng, clip này là cảnh quay lại hình ảnh vụ cướp ở tiệm internet (ở H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) bất thành do sự chống cự quyết liệt của chủ tiệm.


Xem video clip

Vết thương trên cánh tay
Vết thương trên cánh tay anh Trung - Ảnh: N.L

 

Chiều 9.2, phóng viên Thanh Niên Online đã đến tiệm internet trên quốc lộ 51, thuộc địa bàn xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) để gặp người đuổi đánh hai thanh niên trong clip.

Tiệm này do anh Nguyễn Duy Trung (30 tuổi, ngụ ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân) làm chủ.

Anh Trung cho biết, chính anh là người tung clip lên mạng, với mục đích để cảnh báo cho nhiều người biết thủ đoạn của các tên cướp.

Anh kể: “Hơn 22 giờ ngày 7.4, khi tôi đang ngồi trên máy chủ để quản lý khách chơi internet thì từ bên ngoài xuất hiện hai thanh niên đi vào. Hai người đều bịt mặt. Một người mặt áo đỏ đến hỏi tôi có tiền không cho đổi mấy đồng. Tôi nói có và quay qua mở hộc tủ liền bị người này vung dao chém vào người. Tôi dùng tay gạt ngang con dao nên bị thương. Tôi bị ngã ra phía sau ghế. Tôi chồm dậy, với tay lấy tuýp sắt để dưới bàn máy vi tính thì bị người này lấy ghế nhựa đánh hai cái vào đầu. Tôi dùng tay đỡ được và truy đuổi người thanh niên này”.

Lúc thanh niên này chạy ra ngoài thì một người khác đi chung rút mã tấu tấn công anh Trung nhằm giải vây cho đồng bọn nhưng cũng bị anh Trung dùng tuýp sắt đuổi đánh.

“Tôi đuổi ra ngoài quốc lộ 51 thì cả hai người này chạy qua bên đường đối diện có hai người khách đang ngồi trên xe máy chờ sẵn chở đi”, anh Trung kể tiếp.

Ngày 9.4, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Công an xã Mỹ Xuân cho biết các trang mạng cho rằng đây là vụ cướp tài sản nhưng qua tìm hiểu thì vụ việc không phải như vậy.

Cán bộ này lý giải: “Có mặt tại hiện trường, một số khách đang chơi internet cho biết là người thanh niên mặt áo đỏ vô tiệm đánh vào mặt anh Trung một cái nên anh Trung lấy túy sắt đuổi đánh. Người còn lại cầm mã tấu chỉ để giải vây cho đồng bọn… Có thể do mâu thuẫn cá nhân hoặc cạnh tranh trong làm ăn nên anh Trung bị nhóm người này đến đánh. Nếu là cướp thì họ không thể đến tiệm lúc còn đông người được, và trong tiệm chưa chắc đã có nhiều tiền”.

Anh Trung cho biết, mình là bộ đội phục viên, chỉ lo làm ăn nên không mâu thuẫn với ai. “Tôi cũng vừa mở tiệm internet được hơn 3 tháng…”, anh Trung nói.

Một cán bộ Công an xã Mỹ Xuân cho biết vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Giết chỉ huy, bắn bảo vệ công trình để cướp ô tô
>> Kẻ cướp chém người thi hành công vụ
>> Bắt 4 nghi can cướp xe máy của nữ sinh
>> Giảm án cho hai teen nữ cướp giật đồ của học sinh
>> Bắt băng dùng “mỹ nhân kế” cướp tài sản
>> Bị cướp mất 190 lượng vàng
>> Truy tố băng nhóm dùng “hàng nóng” cướp 800 lượng vàng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.