Xét xử vụ công an xã 'cố ý gây thương tích': Các bị cáo không nhận tội

13/11/2014 14:27 GMT+7

(TNO) Sáng 13.11, TAND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) tiếp tục xét xử vụ 'cố ý gây thương tích' và 'bắt người trái pháp luật', làm Tu Ngọc Thạch (15 tuổi, ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) tử vong.

>> Xét xử vụ công an xã 'cố ý gây thương tích': Không biết ai sai nhưng vẫn bắt?
>> Xét xử vụ công an xã cố ý gây thương tích khiến một người tử vong

 
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, 3 bị cáo gồm: Lê Minh Phát (24 tuổi, nguyên Công an xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) bị truy tố tội “cố ý gây thương tích”, “bắt người trái pháp luật”; Lê Ngọc Tâm (31 tuổi, nguyên Công an xã Vạn Long) bị truy tố tội “bắt người trái pháp luật”; Lê Tấn Khỏe (15 tuổi, trú xã Vạn Long) bị truy tố tội “cố ý gây thương tích”.

Tại tòa, bị cáo Phát thừa nhận đánh Thạch, nhưng cho rằng hành vi của bị cáo không gây chấn thương sọ não cho nạn nhân. Trả lời luật sư Huỳnh Văn Thành (bào chữa cho bị cáo Khỏe), bị cáo Phát khẳng định không dùng mũ bảo hiểm đánh Thạch như lời khai của một số nhân chứng tại tòa.

Bị cáo Khỏe cũng thừa nhận đã ném vỏ chai nước khoáng trúng đầu Thạch, nhưng bị cáo không gây thương tích dẫn đến cái chết của Thạch, vì bị cáo chỉ ném nhẹ. 

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, phiên tòa chuyển sang phần tranh luận.

Đại diện Viện KSND đã trình bày lời luận tội và đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án đối với các bị cáo. Cụ thể, Viện KSND đề nghị tuyên phạt bị cáo Lê Minh Phát từ 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”, từ 6 tháng đến 9 tháng tù về tội “bắt người trái pháp luật”; bị cáo Lê Tấn Khỏe từ 2 năm 6 tháng đến 2 năm 9 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”; bị cáo Lê Ngọc Tâm từ 6 tháng đến 9 tháng tù về tội “bắt người trái pháp luật”, cho hưởng án treo.

Tranh luận tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Phát cho rằng Phát không phạm tội “cố ý gây thương tích”, cái chết của nạn nhân là ngoài ý muốn của bị cáo. Bị cáo Phát không có động cơ và mục đích gì để gây thương tích cho Thạch vì họ không có mâu thuẫn. Luật sư cho rằng bị cáo Phát bị truy tố về tội “bắt người trái pháp luật” là đúng.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Tấn Khỏe cho rằng Khỏe có ném vỏ chai nước vào đầu Thạch, nhưng không có vết thương nào hiện hữu trên đầu Thạch do Khỏe gây ra, nên Khỏe không phạm tội “cố ý gây thương tích”.

Cũng theo luật sư bào chữa cho bị cáo Khỏe cái chết của Thạch đã được xác định là do chấn thương sọ não, nhưng cần xác định rõ là chấn thương tại vị trí nào trên đầu.

“Tu Ngọc Thạch trước khi chết đã kể lại cho người thân về quá trình mình bị tổn thương, trong đó có nói về hành vi Lê Minh Phát bắt, đánh và có dùng mũ bảo hiểm đánh Thạch. Cơ quan điều tra đã thu thập được mũ bảo hiểm tại hiện trường, Lê Minh Phát cũng thừa nhận đây là mũ của Phát, nhưng cơ quan điều tra không xem đây là vật chứng vụ án”, luật sư bào chữa cho Khỏe nói.

Về vấn đề này, theo luật sư bào chữa cho bị cáo Phát thì việc cho rằng bị cáo Phát dùng mũ bảo hiểm đánh Thạch chỉ là suy luận, các nhân chứng chỉ nghe kể lại, không ai nhìn thấy, không có chứng cứ.

Dự kiến, sáng 14.11, tòa sẽ tuyên án. 

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.