Xét xử vụ 'thảm án sát hại 5 phu trầm': Tử hình hai kẻ giết người máu lạnh

30/05/2014 12:42 GMT+7

(TNO) Trưa 30.5, HĐXX của TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án tử hình đối với Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành - hai hung thủ trong vụ 'thảm án sát hại 5 phu trầm'.

(TNO) Trưa 30.5, Hội đồng xét xử của TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án tử hình đối với Hồ Văn Công (38 tuổi, còn gọi Pả Trí, trú thôn Tà Rùng, xã Hướng Việt) và Hồ Văn Thành (40 tuổi, còn gọi Pả Thục, trú bản Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, cung huyện Hướng Hóa) vì các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

>> Xét xử thảm án sát hại 5 phu trầm
>> Thay đổi chủ tọa phiên xét xử vụ thảm án sát hại 5 phu trầm

Xét xử vụ thảm án sát hại 5 phu trầm: Tử hình hai kẻ giết người máu lạnh
Hồ Văn Công (trái) và Hồ Văn Thành trước vành móng ngựa

Cụ thể đối với tội danh “Giết người” Công và Thành cùng lãnh án tử; đối với tội “Cướp tài sản”, Công lãnh 10 năm còn Thành 8 năm; đối với tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” Công lãnh 8 năm còn Thành 7 năm; đối với tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” Công lãnh 2 năm còn Thành 1 năm. Tổng hợp hình phạt, Công và Thành nhận án tử hình.

Ngoài ra Hội đồng xét xử còn buộc Công và Thành phải bồi thường cho các gia đình bị hại tổng cộng 880 triệu đồng và nuôi dưỡng con của các bị hại đến tuổi trưởng thành với mức 600.000 đồng/cháu/tháng.

Phiên tòa sáng nay kết thúc khá nhanh. Công và Thành thừa nhận tất cả tội lỗi của mình và chấp nhận yêu cầu bồi thường đối với gia đình bị hại.

Trước vành móng ngựa, cả Công và Thành tỏ ra hết sức ngô nghê. Trước tòa, cả 2 không nói được gì nhiều, mà chủ yếu trả lời “có hoặc không”. Cho đến khi được nói lời sau cùng, Thành mới lắp bắp nói được rằng: “Bị cáo rất hối hận. Bị cáo giết họ trong khi họ cũng là người nghèo, đi vào rừng kiếm tiền để nuôi vợ con. Bị cáo rất muốn bù đắp cho thân nhân của họ, nhưng vì bị cáo cũng nghèo khổ nên không làm được gì...”.

Hội đồng xét xử đã đưa ra hình phạt cao nhất vì cho rằng hành vi của 2 bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang tóc cho nhiều gia đình và làm mất trật tự trị an vùng biên.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Thảm án sát hại 5 phu trầm - Kỳ 6: Nỗi đau người ở lại
>> Thảm án sát hại 5 phu trầm - Kỳ 5: Còn đó nỗi ám ảnh
>> Thảm án sát hại 5 phu trầm - Kỳ 4: Từ con bạc đến ‘đao phủ’
>> Thảm án sát hại 5 phu trầm - Kỳ 3: 'Quỷ dữ' sa lưới
>> Thảm án sát hại 5 phu trầm - Kỳ 2: Một tuần 'nín thở
>> Thảm án sát hại 5 phu trầm: Cuộc thảm sát và những thông tin ít ỏi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.