Y án 15 năm tù đại gia lừa đảo

17/07/2014 02:27 GMT+7

Ngày 17.6, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị), TAND tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm đối với Cao Xuân Thiện (46 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thái Bảo, TP.Đông Hà, Quảng Trị) 15 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 31.10.2012, Nguyễn Thị Lan Anh (vợ của Thiện, Giám đốc Công ty CP Thái Bảo) cũng đã bị tuyên 12 năm tù, cùng về tội trên (lúc này Thiện đang bỏ trốn).

Thiện và Lan Anh từng được người dân Quảng Trị biết đến là cặp vợ chồng đại gia, sở hữu nhà hàng, khách sạn bề thế, đi xe ô tô sang. Việc vợ chồng Thiện vỡ nợ cũng như việc cả hai bỏ trốn vào khoảng tháng 7.2011, từng làm rúng động tỉnh này. Nhiều nguồn tin chưa chính thống nêu số tiền mà cả hai chiếm đoạt có thể lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Hồ sơ vụ án cho hay năm 2011, do làm ăn thua lỗ, vợ chồng Thiện đã vay mượn tiền nhiều nơi. Trong đó, có thế chấp kho gỗ cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - chi nhánh Quảng Trị vay 43 tỉ đồng nhưng sau đó đã lén bán số gỗ này để kinh doanh. Ngoài ra, vợ chồng này cũng lập nên đường dây tín dụng đen, hứa trả lãi cao để chiếm đoạt số tiền hơn 10 tỉ đồng của một số người nhẹ dạ. Khi vụ việc vỡ lở, cặp vợ chồng bỏ trốn, đến ngày 9.8, Lan Anh ra đầu thú còn Thiện phải đến ngày 22.4.2013 mới về chịu tội.

Dù làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ bản án, nhưng tại phiên phúc thẩm này, Thiện đã không đưa ra một lý do, tình tiết nào mới để HĐXX xem xét. HĐXX cũng bác kháng cáo của nhóm 5 người bị hại đề nghị tăng hình phạt đối với Thiện.

Nguyễn Phúc

>> Tín nhiệm chỉ nên 'có' hoặc 'không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.