Y án 2 bị cáo bán người Việt sang làm vợ tại Trung Quốc

02/07/2013 17:12 GMT+7

(TNO) Chiều 2.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án Trương Bắc Síu (47 tuổi, quê Đồng Nai) 12 năm tù, Phạm Thị Mỹ Lệ (43 tuổi, ngụ xã Bàu Đồn, H.Gò Dầu, Tây Ninh) 10 năm tù về cùng tội “mua bán người”.

Liên quan đến vụ án, trước đó, TAND tỉnh Tây Ninh còn xử phạt Hồ Ngọc Xuân  (38 tuổi) 7 năm tù và Lê Hồng Lân (38 tuổi, cùng ngụ xã Hiệp Thạnh, H.Gò Dầu) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo bản án sơ thẩm, Síu là tài xế xe ôm tại TP.HCM. Đầu năm 2011 Síu gặp một người đàn ông Trung Quốc tên Lâm (không rõ lai lịch) bàn nhau hợp tác làm ăn.

Theo đó, Síu tìm và tuyển chọn các cô gái rồi chuyển sang bán cho người Trung Quốc làm vợ. Trường hợp cô gái được chọn làm vợ, Lâm trả 60 triệu đồng/người - là chi phí trọn gói từ quá trình tuyển chọn, cưới hỏi và thủ tục xuất ngoại.

Síu liên hệ với Phạm Thị Mỹ Lệ và chia cho Lệ 20 triệu đồng. Lệ huy động thêm hai tay chân đắc lực là Lân và Xuân, trả công cho hai người này 1,5 triệu đồng nếu kiếm được 1 cô gái.

Các đối tượng khai, từ đầu năm 2011 đến nay chúng đã dụ dỗ và bán thành công 9 cô gái, chủ yếu quê ở Tây Ninh, sang Trung Quốc làm vợ, thu lợi bất chính.

Từ tố cáo của một nạn nhân về việc phải trả 30 triệu đồng để chuộc người, cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Ngày 12.10.2012, lực lượng chức năng bắt quả tang Síu và Lệ đang làm thủ tục xuất cảnh cho 3 cô gái cùng 3 người đàn ông Trung Quốc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi khám xét nơi trú ngụ của 2 đối tượng này, công an thu giữ nhiều giấy chứng nhận tình trạng độc thân của nhiều phụ nữ cư ngụ tại tỉnh Tây Ninh - là những người phụ nữ đang chờ mai mối để lấy chồng ngoại.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Mỹ tố Nga, Trung Quốc chống nạn buôn người tồi nhất thế giới
>> Trung Quốc bắt 355 nghi phạm buôn người, giải cứu 89 trẻ em
>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012
>> Gái mại dâm buôn người lãnh 25 năm tù
>> Thụy Sĩ phá đường dây buôn người Thái Lan
>> Phá đường dây buôn người ra nước ngoài bán dâm
>> Việt Nam - Campuchia hợp tác ngăn chặn buôn người
>> Phát hiện mánh khóe buôn người tinh vi
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 5: Những cuộc giải cứu
>> Xôn xao về bản báo cáo nạn buôn người ở Anh
>> Cần chấm dứt tình trạng buôn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.